Giáo xứ Jeanne d'Arc: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân 2022

Giáo xứ Jeanne d'Arc: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân 2022

Giáo xứ Jeanne d'Arc: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân 2022

TGPSG -- Chúng ta giúp các bệnh nhận thấy được tình yêu thương xót của Chúa và nhờ đó họ được nâng đỡ an ủi trong thử thách của đau bệnh”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền - chánh xứ Jeanne d'Arc trong Thánh Lễ Đức Mẹ Lộ Đức - Ngày Quốc tế Bệnh nhân, và cũng là Bổn mạng Ca đoàn Legio Mariae. Được cử hành trong khuôn viên Núi đá Đức Mẹ Lộ Đức của giáo xứ, vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 11-2-2022.

Tham dự thánh lễ hôm nay, ngoài các giáo dân khỏe mạnh, có quý cụ cao niên và những bệnh nhân với mong muốn có một sự liên kết gần gũi với Đức Mẹ, để dâng lên những đau khổ của già yếu và bệnh tật với niềm ước mong được vơi nỗi khổ đau qua sự cầu bầu của Mẹ với Thiên Chúa

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã khai triển: Đức Mẹ luôn quan tâm đến các tín hữu. Mẹ rất mực yêu thương các con cái của Mẹ, đặc biệt là Mẹ luôn nhắc nhở chúng ta về sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời, để cho chúng ta biết thực thi những điều Chúa chỉ dạy. Sự kiện Đức Maria hiện ra tại Lộ Đức (nước Pháp) vào ngày 11.02.1858 với Bernadette. Từ đó đến nay, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, Thiên Chúa đã ban rất nhiều ơn chữa lành an ủi, nâng đỡ các bệnh nhân về phần hồn phần xác. Cũng có nhiều người bệnh rất nặng khi đến Lộ Đức không được lành bệnh, nhưng đến với Đức Mẹ, họ tìm được bình an, biết đón nhận những đau khổ và gia tăng thêm lòng tin tưởng cậy trông nơi Chúa.

Tại Lộ Đức, có những tình nguyện viên giúp người bệnh xuống suối nước Đức Mẹ, họ mong được chữa lành qua lời cầu bầu của Mẹ Maria. Hôm nay, ngày Lễ Đức Mẹ Lộ Đức, cũng là ngày quốc tế bệnh nhân, chúng ta cầu nguyện cho những người già, xin ơn chữa lành cho các bệnh nhân. Và bằng tình yêu thương quan tâm, chúng ta đưa bệnh nhân đến với Chúa, giúp họ cảm nhận được tình yêu thương xót của Ngài, để họ không thấy cô độc hay có cảm giác bị mọi người bỏ rơi. Khi ta nói lời động viên, thăm hỏi các bệnh nhân hoặc tận tình chăm sóc họ là chúng ta đang thực hành lòng bác ái yêu thương như chính Chúa Giêsu khi đi rao giảng Tin Mừng, Ngài thường xuyên gặp gỡ tiếp xúc và chữa lành rất nhiều bệnh nhân.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể và kết thúc vào lúc 18g15. Cộng đoàn giáo xứ ra về trong niềm tin tưởng cầu nguyện, phó dâng các bệnh nhân cho Đức Mẹ Lộ Đức. Xin Mẹ ban ơn nâng đỡ và an ủi họ, cùng với những người chăm sóc, thân nhân và gia đình, để tất cả mọi người cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa trong mọi  hoàn cảnh của cuộc sống.

Martino Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top