Giáo xứ Jeanne d'Arc: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMV 2022

Giáo xứ Jeanne d'Arc: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMV 2022

Giáo xứ Jeanne d'Arc: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMV 2022

TGPSG - “Xin Chúa ban cho quý vị lòng nhiệt thành với công việc, làm việc vì lòng yêu mến Chúa và làm tất cả vì lợi cho Giáo hội, Giáo xứ”

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền chánh xứ Jeanne d'Arc trong thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN) bổn mạng Hội Thánh Việt Nam, và mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV) cầu nguyện cho các vị tân cựu viên chức HĐMVGX, cử hành vào lúc 17g30 thứ Sáu 25-11-2022.

Trong bài chia sẻ theo bài Tin mừng (Mt 10, 17-22), Lm chánh xứ khai triển:

Trong quy chế HĐMV, Giáo Hội khuyên chọn chọn bổn mạng HĐMV là CTTĐVN. Vì trong số các vị tử đạo tiền nhân của chúng ta có rất nhiều vị làm viên chức trong Giáo xứ, những người có uy tín, đạo đức trong làng. Trong các chiếu chỉ cấm đạo, ra lệnh phạt rất nặng những ai chứa chấp các Tây Dương đạo trưởng. Đó là những người giáo dân đón tiếp các nhà thừa sai, vì lòng yêu mến Chúa và yêu mến Giáo Hội. Cho nên, từ những căn nhà nhỏ của những người dân để đón tiếp các vị thừa sai, linh mục, thầy giảng, sau này trở thành những ngôi Nhà thờ.

Trong thời kỳ bách hại và nhất là trong suốt công cuộc truyền giáo tại Việt Nam, luôn có vai trò của người giáo dân. Trong Giáo xứ, các vị HĐMV là những người làm việc, cùng nhau nối kết, cộng tác với các linh mục,  hy sinh thời gian lo cho các công việc của Giáo xứ, nhờ đó, mọi sinh hoạt diễn ra tốt đẹp, chuẩn bị cho các cuộc lễ.

Chúng ta ý thức mình thuộc về một Giáo xứ. Niềm vui của người là môn đệ Chúa, được Chúa yêu thương và chính niềm vui đó thúc đẩy chúng ta sẽ làm mọi cách, xây dựng cộng đoàn của mình. Chúng ta được mời gọi yêu mến cộng đoàn Giáo xứ, gắn bó với nhà thờ của Giáo xứ suốt cả cuộc đời.

Vì lòng yêu mến Chúa, chúng ta ra sức phục vụ Chúa. Qua tấm gương anh hùng của CTTĐVN mời gọi tất cả chúng ta, cách riêng quý viên chức HĐMV đang làm việc, luôn vì ích lợi chung, có lúc thuận tiện, có lúc không. Và cho dù có gặp thử thách như CTTĐVN, chúng ta vẫn tích cực làm việc, không ngại khó, nề hà, nhưng trong tình thân của những người tin vào Chúa.

Chúng ta sống tinh thần của những người tin Chúa, để đón nhận nhau, nhờ đó Giáo xứ luôn hiệp nhất trong tình yêu thương, và trở thành cộng đoàn sốt sắng thờ phượng Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện HĐMV bày tỏ tâm tình tri ân Lm chánh xứ, Lm phó xứ, quý sơ và toàn thể cộng đoàn.

Sau cùng, quý viên chức HĐMV cùng Lm chánh xứ ghi lại những hình ảnh kỷ niệm trong ngày mừng bổn mạng nơi bậc thềm cung thánh.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top