Giáo xứ Hợp An: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng Hội đồng Mục vụ 2022

Giáo xứ Hợp An: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng Hội đồng Mục vụ 2022

Giáo xứ Hợp An: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng Hội đồng Mục vụ 2022

TGPSG - “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo” (Lc 9, 23)

Vào lúc 17g30, thứ Năm 24-11-2022 Giáo xứ Hợp An, hạt Xóm Mới đã diễn ra thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam (CTTĐVN), bổn mạng Giáo Hội Việt Nam và bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV).

Trước thánh lễ là cuộc rước xương thánh CTTĐVN tôn vinh các ngài, cha ông chúng ta đã can đảm chọn Chúa, dù có phải chết chứ không từ bỏ đức tin của mình. Và đó là tấm gương sống đạo cho con cháu hôm nay. Cộng đoàn cầu nguyện xin các bậc tiền nhân tử đạo cầu bầu cùng Chúa cho con cháu trong cuộc sống hiện nay, với nhiều thử thách gian nan, trong việc sống đức tin và giữ đạo.

Sau đó, thánh lễ trọng thể do Linh mục Anphongsô Châu- Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc chủ tế, cùng quý linh mục đồng tế.

Tiếp đến, trong bài chia sẻ, Linh mục Giuse Hoàng – Dòng Thừa Sai Thánh Tâm đã khai triển:

CTTĐVN là món quà quý giá mà Thiên Chúa ban cho Giáo Hội Việt Nam. Thường khi một vị thánh được tuyên phong, Giáo Hội đòi hỏi phải có một phép lạ.

Nhưng với các thánh tử đạo, chính cái chết anh hùng đã là một phép lạ, khi các ngài tuyên xưng đức tin, trung thành theo Chúa đến cùng.

Việc Giáo Hội Việt Nam hiện nay đã phát triển đã là phép lạ. Vì nhờ cái chết của CTTĐVN, Giáo hội dù có trải qua bao bách hại thử thách, nhưng vẫn phát triển không ngừng, nhờ đời sống CTTĐVN.

Nếu hạt giống hôm qua đã gieo vào đất nước VN, đã có một trang sử oai hùng, thì cũng sẽ ở lại và làm phong phú cho tương lai Giáo Hội Việt Nam.

Giáo Hội Việt Nam rất sinh động, nhiều sinh hoạt, việc đi lễ, thờ phượng Chúa vẫn còn đông đúc ở các Nhà thờ.

Máu CTTĐVN đã nảy sinh ra các Kitô hữu. Mỗi người Kitô hữu chúng ta phải là phép lạ của Chúa. Chúng ta sống trong tương quan với Thiên Chúa, qua lời ăn, tiếng nói, qua cách sống đạo chúng ta, phải trở thành chứng nhân cho tình yêu thương và bác ái, để nhiều người nhận ra Chúa hơn.

Làm sao để đời chúng ta trở thành phép lạ. Đó là thực thi như lời Chúa nói: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo”. Có nghĩa là ta phải trải qua thử thách, gian truân, chúng ta có được niềm vui, bình an của Chúa. Điều chúng ta có được là Thiên Chúa trong đời mình. Như CTTĐVN đã chịu đau đớn, gông cùm, đầu rơi máu đổ mà vẫn tìm thấy bình an vui tươi.

Chúng ta được mời gọi, khi chịu thử thách, bị hiểu lầm, thiệt thòi, bị người khác nói xấu, chúng ta được kết hiệp với đau khổ của Chúa Kitô, dâng lên Chúa tất cả. Nhất là với quý chức HĐMV, chúng ta làm việc trong Giáo xứ, chấp nhận hy sinh, cộng tác với cha chánh xứ, để làm sáng danh Chúa giữa anh chị em chung quanh.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể và trước khi kết thúc thánh lễ Lm chủ tế chúc mừng bổn mạng quý chức HĐMV.

Sau cùng, quý Lm và HĐMV chụp hình lưu niệm trong ngày vui mừng bổn mạng

Xin CTTĐVN chuyển cầu cho quý chức HĐMV Giáo xứ Hợp An và cộng đoàn Giáo xứ luôn sống chứng nhân Tin mừng giữa cuộc đời, và luôn cảm thấy vui tươi, bình an khi thực thi lời Chúa, lan tỏa Tin mừng yêu thương đến với mọi người chung quanh.

Phêrô Quang Nam (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top