Giáo xứ Hoàng Mai: Khai giảng năm học Giáo lý 2023 - 2024

Giáo xứ Hoàng Mai: Khai giảng năm học Giáo lý 2023 - 2024

Giáo xứ Hoàng Mai:  Khai giảng năm học Giáo lý 2023 - 2024

TGPSG Buổi lễ khai giảng năm học Giáo lý niên khóa 2023- 2024 của thiếu nhi Xứ đoàn Andre Dũng Lạc cử hành vào Chúa nhật, ngày 10-09-2023, tại nhà thờ Hoàng Mai. Buổi lễ gồm 2 phần:

1. Nghi lễ khai giảng:

Từ sáng sớm, các em Thiếu Nhi Thánh Thể các lớp giáo lý từ ngành Chiên Con đến ngành Hiệp Sĩ đã cùng Huynh Trưởng (HT) tập trung đông đủ trước tiền đường nhà thờ với khăn quàng đồng phục thật tươm tất để tham dự lễ khai giảng năm học Giáo lý mới. 

Các Giáo lý viên (GLV) cùng với các em ôn hát những bài hát sinh hoạt theo chủ đề năm học: CÙNG ĐI VỚI CHÚA, THIẾU NHI HIỆP HÀNH” làm không khí trong ngày khai thêm rộn rã, vui tươi.

6g45 bắt đầu nghi lễ khai giảng với sự hiện diện của Linh mục (Lm) Chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, và 2 Lm Phó xứ Phêrô Maria Nguyễn Văn Vịnh  Mattino Đinh Vũ Minh Thắng - Tuyên úy đoàn TNTT.

Với chiếc khăn Hồng trên vai, các em lớp Chiên Con lần đầu tiên đến với lớp học giáo lý thật đáng yêu, được các anh chị chào đón bằng tràng pháo tay giòn giã. Sau lời huấn từ của Lm Chánh xứ Vinh Sơn, Lm Tuyên úy Martino đã đánh lên hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu, trong tiếng vỗ tay vang dội theo nhịp trống của các em, khiến bầu khí ngày lễ càng thêm náo nhiệt và vui tươi. 

Tiếp theo là Nghi thức Tuyên hứa thiếu nhi các Ngành, Trợ uý, HT và Dtrưởng. Các Trợ úy và HT hứa nguyện đem hết tâm sức dạy dỗ và hỗ trợ các em thiếu nhi, mong các em nên người tín hữu trưởng thành để giúp ích cho Giáo hội, xã hội.

Đoàn Thiếu nhi cũng hứa sẽ chuyên chăm cầu nguyện, hy sinh, làm việc bác ái tông đồ và tích cực tham dự Thánh lễ và chầu Thánh Thể.

Sau đó phần trao khăn mới cho các em đầu ngành.

Đoàn TNTT Anrê Dũng Lạc - giáo xứ Hoàng Mai, có gần 700 em với 27 trợ uý 33 HT cùng 14 Dự trưởng đang sinh hoạt.

Bài ca Hiệp Hành” đã được ca vang trong giây phút kết thúc nghi thức, một lần nữa nói lên ý nghĩa của tiến trình này cùng với việc thể hiện sự hiệp thông tham gia sứ vụ của Hội Thánh, luôn luôn lắng nghe, phân định và hoán cải. Hiệp Hành cùng đi với nhau, cùng sống trong đức tin và loan báo Tin Mừng.

2. Thánh lễ khai giảng:

Lúc 7g30, thánh lễ bắt đầu với lời dẫn nhập của Lm Tuyên úy, chủ tế: Hôm nay, đặc biệt cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong năm học mới được cùng đi với Chúa, học theo gương Chúa để sống Hiệp Hành trong thánh thiện, vui tươi, yêu thương, vâng lời, hiền hậu và khiêm nhường của tình yêu Chúa luôn dành cho trẻ thơ. “Hãy để trẻ em đến với Thầy” (Lc 18,16)

Đồng tế trong thánh lễ Lm Chánh xứ, Lm Phó Phêrô Maria. Tham dự thánh lễ, ngoài Đoàn thiếu nhi, còn có tu sĩ nam nữ, các HT, đại diện  Ban Thường vụ HĐMVGX và Phụ huynh.

Trong bài giảng, Lm Chánh xứ Vinh Sơn nêu tầm quan trọng của Giáo lýlà bản lề, là nền tảng của giáo dục Đức tin. Đặc biệt, các em nhỏ màu khăn hồng mới chập chững bước vào trường giáo lý, cần được chăm sóc vun trồng trong môi trường Đức tin. Ngài cũng ôn lại khẩu hiệu của từng phân Đoàn, nhắc các em thể hiện khẩu hiệu đó qua cách sống theo 10 điều luật của TNTT.

Ngài nhắn nhủ các HT và phụ Huynh là những nhà giáo tâm hồn, luôn quan tâm và ưu tiên cho lớp mầm non là tương lai của Giáo Hội, theo tinh thần của bài Tin mừng CN 23 TNA là khôn ngoan trong cách “sửa dạy”. LM Chánh xứ cầu chúc toàn thể cộng đồng dân Chúa Gx Hoàng Mai, cùng nhau sống chan hoà, yêu thương và hiệp nhất để cộng đoàn thể hiện được hình ảnh Nước Trời mai sau.

Thánh lễ được tiếp nối phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối cùng, trong những giây phút Chầu Thánh Thể, cảm tạ Chúa đã ban cho Xứ đoàn TNTT Andre Dũng Lạc có một ngày khai giảng thật sốt sắng và trọn vẹn. Xin Chúa tuôn đổ ơn lành và dìu dắt mỗi người chúng con, để chúng con biết tìm và sống theo ý Ngài. 

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30. Các em thiếu nhi tạ ơn Chúa, ra về lòng hân hoan vì vừa đón nhận hồng ân đặc biệt từ Phép lành Mình Thánh Chúa. Nguyện xin Giêsu Thánh Thể luôn đồng hành cùng các em trong suốt năm học, để các em gặt hái được kết quả tốt đẹp trong học tập, nhất là được thấm nhuần Lời Chúa và học cùng Chúa, để mỗi ngày trở nên giống Chúa Giêsu nhiều hơn.

Bài & nh: Trinh Nguyên (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top