Giáo Xứ Hoàng Mai và cựu học sinh trường Thánh Vinh Sơn Liêm “Uống nước nhớ nguồn”

Giáo Xứ Hoàng Mai và cựu học sinh trường Thánh Vinh Sơn Liêm “Uống nước nhớ nguồn”

Giáo Xứ Hoàng Mai và cựu học sinh trường Thánh Vinh Sơn Liêm “Uống nước nhớ nguồn”

TGPSG -- “Xin vì lòng thương xót của Chúa thưởng công cho Cha Cố Giuse về hưởng hạnh phúc nhan Thánh Chúa, sau một đời lo cho sự nghiệp giáo dục Đức tin cũng như kiến thức cho mọi người”

Đó là lời cầu nguyện của linh mục (Lm) Chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn khi chủ tế thánh lễ tưởng nhớ và cầu nguyện nhân ngày giỗ lần thứ 36 của Cha Cố Giuse Vũ Ngọc Tấn, Cha xứ tiên khởi thành lập Giáo xứ Hoàng Mai và cũng là Thầy Hiệu trưởng trường Thánh Vinh Sơn Liêm, vào lúc 16g30 thứ Hai 20/11/2023, tại nhà thờ Hoàng Mai.

Đây là thánh lễ mang tính truyền thống của giáo xứ cũng như cựu học sinh trường Vinh Sơn Liêm hàng năm, nhằm bày tỏ lòng tri ân đối với bậc chủ chăn đã hết lòng phục vụ Chúa Kitô và mọi người.

Đồng tế có Lm phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Vịnh. Hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ và đông đảo cựu học sinh Vinh Sơn Liêm cùng giáo dân Hoàng Mai

Lm phụ tá Phêrô chia sẻ Lời Chúa (Lc18,41): “Anh muốn tôi làm gì cho anh?”; “Lạy Ngài, xin cho tôi nhìn thấy được”. Tuy anh mù không nhìn thấy bằng con mắt thể lý, nhưng anh đã nhìn thấy Chúa bằng con mắt Đức tin, Thấy Đức Giêsu là Đấng Mêssia, cho nên khi nghe biết Chúa đến anh đã la lên cầu xin Chúa xót thương mình, và chính Chúa đã khen ngợi anh “Hãy nhìn xem, lòng tin của anh đã cứu chữa anh” Lc 18,42Cha Cố Giuse, với Đức tin của người Kitô hữu, một đời phụng sự nhà Chúa cũng đã nhìn thấy Chúa là suối nguồn thương xót. Trên cương vị của người chủ chăn cũng như nhà giáo dục, Cha Cố đã chăm lo đời sống Đức tin cũng như kiến thức cho anh chị em giáo dân Hoàng Mai cũng như tất cả cựu học sinh. Ngài đã mời gọi mọi người sống Đức tin với tinh thần Phúc âm: mến Chúa và yêu thương đồng loại. Như anh mù xưa, xin Chúa nhân từ cũng đoái thương nói với Cha Cố Giuse, “Hãy vào hưởng nhan Thánh Chúa!”.Thánh lễ kết thúc lúc 17g15, sau đó Lm Chánh xứ cùng Lm Phụ tá với giáo dân đã dâng hương cầu nguyện trước di ảnh Cha Cố Giuse tại nhà thờ và chụp hình lưu niệm.

Bài & Ảnh Trinhnguyen (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top