Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Giuse 2022

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Giuse 2022

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Giuse 2022

TGPSG -- “Giuse chồng bà là người công chính, không muốn tố cáo bà, nên định tâm bỏ bà cách kín đáo”. (Mt 1,19)

Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai đã nhắc lại câu Lời Chúa như trên, khi chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Giuse, vào lúc 16g30 thứ Sáu ngày 18-3-2022 tại đài Thánh Giuse của giáo khu, giáo xứ Hoàng Mai.

Đồng tế có Lm Giuse Nguyễn Văn Trọng, Lm Phaolô Trần Hữu Đăng, và 4 Lm dòng. Tham dự Thánh lễ ngoài bà con thuộc giáo khu, có tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, đại diện các hội đoàn, khách mời và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ.

Đầu thánh lễ, Lm chủ tế xông hương trước tượng Thánh Giuse. Sau đó, ngài cùng với các Lm đồng tế và cộng đoàn rước kiệu Thánh Giuse từ cổng lên lễ đài.

Trong bài giảng Lm chủ tế chia sẻ: “Giuse chồng bà là người công chính, không muốn tố cáo bà, nên định tâm bỏ bà cách kín đáo”. Đây là nét đẹp trong tính cách của Thánh Giuse mà Thánh Mátthêu thuật lại trong Tin Mừng hôm nay.

Sự âm thầm dự tính lìa bỏ mẹ Maria cũng là nét đẹp của thánh Giuse. Vì theo tập tục Do Thái, khi người phụ nữ ngoại tình với người đàn ông khác thì bị luật xử tội chết. Vì thế, thánh Giuse không muốn làm hại đến hôn thê của mình, nên ngài không tố cáo mà âm thầm ra đi. Chúng ta có thể suy đoán rằng: 'Khi biết rằng mẹ Maria đã mang thai, và biết chắc mình không phải là cha của đứa bé, thánh Giuse âm thầm rút lui, để cho mẹ Maria có thể yêu đúng người mình yêu và để cho trẻ nhỏ đang được cưu mang có người cha huyết thống.

Xin thánh Giuse chuyển cầu cùng Chúa giúp chúng ta luôn biết noi gương Ngài biết cư xử nhân ái và yêu thương đối với anh chị em mình khi họ phải đối diện với những khó khăn trong cuộc sống hằng ngày để họ có thể được sống hạnh phúc

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, ông trưởng khu Giuse, đại diện bà con giáo khu cám ơn Lm chánh xứ, quý Lm đồng tế, quí khách mời và mọi người đã góp công sức cho buổi lễ diễn ra rất long trọng và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45 trong tâm tình yêu thương và phục vụ. Ban điều hành và bà con giáo khu chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế. Sau đó cùng chia sẻ bữa cơm và chung vui văn nghệ tại khuôn viên đài Thánh Giuse.

Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top