Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Đức Mẹ Lộ Đức 2022

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Đức Mẹ Lộ Đức 2022

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Đức Mẹ Lộ Đức 2022

TGPSG -- “Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ” (Mt 23,8).

Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai đã nhắc lại câu Lời Chúa như trên, khi chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Lộ Đức, vào lúc 16g30 thứ Sáu ngày 11-2-2022 tại hang đá Lộ Đức của giáo khu, giáo xứ (Gx) Hoàng Mai.

Tham dự Thánh lễ có tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, đại diện các hội đoàn, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ chia sẻ: 'Đức Maria là Đấng chuyển cầu cùng Thiên Chúa ban ơn cho các tín hữu nhất là với các bệnh nhân. Giống như trong tiệc cưới tại Cana, khi thấy hết rượu, Mẹ đã xin Chúa Giêsu để Người làm phép lạ “Nước hóa thành rượu” cho tiệc cưới, Đức Mẹ luôn đồng hành và chuyển cầu lên Chúa những lời nguyện xin trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người chúng ta '.

Lm chánh xứ cũng nhắc lại chủ đề Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày thế giới các bệnh nhân lần thứ 30 “Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ” (Mt 23,8). Ngài nhấn mạnh: ‘Lòng nhân từ ở đây phải được thực hiện ngay trong gia đình, cha mẹ phải có lòng nhân từ với con cái, con cái phải hiếu thảo, chăm sóc cha mẹ dù cha mẹ có bệnh tật, già nua vì tuổi tác. Nếu mỗi thành viên trong gia đình không có lòng nhân từ với nhau thì không thể có lòng nhân từ với người khác’.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ ban muôn phúc lành trên bà con trong giáo khu nhân ngày lễ bổn mạng, xin Chúa thương chữa lành các bệnh nhân .

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi ban phép lành, bà Anna Nguyễn Thị Ngọc, đại diện giáo khu Lộ Đức, đã cám ơn Lm chánh xứ, quí khách mời và mọi người đã góp công sức cho buổi lễ diễn ra rất long trọng và sốt sắng. Tiếp theo là màn bắn pháo hoa với những tràng pháo tay rền vang.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30 trong tâm tình yêu thương và phục vụ. Ban điều hành và bà con giáo khu chụp hình lưu niệm với Lm chánh xứ. Sau đó cùng chia sẻ bữa cơm và chung vui văn nghệ tại khuôn viên hang đá Lộ Đức.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top