Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ kết thúc tuần Đại Phúc cầu cho các tín hữu đã qua đời 8-11-2023

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ kết thúc tuần Đại Phúc cầu cho các tín hữu đã qua đời 8-11-2023

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ kết thúc tuần Đại Phúc cầu cho các tín hữu đã qua đời 8-11-2023

TGPSG -- “Thánh lễ hôm nay là kết thúc Bát Nhật Đại Phúc, qua việc chúng ta viếng nghĩa trang để nhường lại Ơn Toàn Xá và xin Lòng Chúa thương xót sớm đưa các linh hồn về hưởng nhan Thánh Chúa…”

Linh mục (Lm) Mattino Đinh Vũ Minh Thắng - phó xứ Hoàng Mai, hạt Xóm Mới đã mời gọi cộng đoàn như trên, khi chủ tế thánh lễ kết thúc Tuần Đại Phúc cầu nguyện cho các tín đã qua đời, vào lúc 19g tối thứ Tư 8-11-2023 tại nghĩa trang Bắc Hợp, giáo xứ Hoàng Mai.

Đồng tế với Lm Mattino, có Lm Phêrô Nguyễn Đức Cường là người con của giáo xứ Hoàng Mai. Hiệp dâng thánh lễ có các nam nữ tu sĩ, đông đảo giáo dân Chúa ngồi quanh bên phần mộ người thân tại nghĩa trang.

Trong bài giảng, Lm phó xứ đã chia sẻ: ‘Trong cuộc sống Đức tin mỗi người, chúng ta luôn phải lựa chọn một con đường để về nhà Cha trên trời, và chỉ con đường mang tên là Giêsu Kitô, mới là đường là sự thật và là sự sống cho mỗi người chúng ta, khi đón nhận, lắng nghe và đi theo Người.

Chúng ta sẽ được bình an trong ơn gọi làm con Thiên Chúa. Để được bình an đó, Chúa mời gọi mọi người dấn thân trong Thánh ý của Chúa, thánh hoá bản thân để trở nên một tạo vật mới trong nếp sống cầu nguyện, bác ái và hy sinh.

 Tháng 11 hướng về các linh hồn, Giáo Hội cũng mời gọi mỗi người hãy nhớ đến ông bà cha mẹ, anh chị em chúng ta qua việc dâng lễ, cầu nguyện làm bác ái và hy sinh trong Bát Nhật Đại phúc để dành công đức lại cho các linh hồn đang thanh luyện ở nơi luyện ngục. Xin Thiên Chúa nhân từ, tha thứ những lỗi lầm mà ông bà cha mẹ anh chị em chúng con đã xúc phạm đến Chúa,

Xin cho chúng con biết trân trọng kho tàng Ơn Chúa mỗi khi Hội Thánh rộng ban, để chúng con kín múc và nhường lại Ơn Thánh đó như món quà để tỏ lòng hiếu kính và tri ân ông bà cha mẹ, anh chị em chúng con đã qua đời và nhờ ơn Cứu Độ của Chúa Giêsu Kito các linh hồn người thân chúng con sớm hưởng nhan thánh Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc vào lúc 19g45 cùng ngày.

Sau thánh lễ, mỗi gia đình giáo dân bên phần mộ người thân đã đốt nến, thắp nhang đọc kinh cầu nguyện cho các ngài.

Bài & Ảnh: Trinhnguyen (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top