Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2022

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2022

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2022

TGPSG - “Chúng ta nài xin Lòng Chúa thương xót đến các ngài và tha thứ những yếu đuối của các ngài, bởi vì nhân vô thập toàn ai cũng có lỗi trước mặt Thiên Chúa là Đấng vô cùng Chí Thánh”

Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai, kiêm Quản hạt giáo hạt Xóm Mới đã mời gọi cộng đoàn như trên, khi chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho các tín đã qua đời, vào lúc 7g thứ Tư 2-11-2022 tại nghĩa trang Bắc Hợp, giáo xứ Hoàng Mai.

Hiệp dâng Thánh lễ ngoài các tu sĩ, còn có đông đảo cộng đoàn dân Chúa ngồi chật khuôn viên Nghĩa trang

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã chia sẻ: ‘Hôm nay, chúng ta hướng về các linh hồn đang được thanh luyện nơi luyện ngục, Giáo Hội mời gọi tất cả chúng ta hãy dành tình thương cho ông bà cha mẹ của mình qua việc cầu nguyện cho các ngài. Chúng ta nài xin Lòng Chúa thương xót đến các ngài và tha thứ những yếu đuối của các ngài, bởi vì nhân vô thập toàn ai cũng có lỗi trước mặt Thiên Chúa là Đấng vô cùng Chí Thánh. Chúng ta nhớ đến những người quá cố, hãy dâng những thánh lễ lời kinh và việc hy sinh để rồi nhường Ân xá trong 8 ngày đầu của tháng 11 này.

Xin Chúa cho mỗi người chúng con biết tận dụng những ngày này, như là mùa báo hiếu cha mẹ và tri ân những anh em bạn bè những người đã giúp đỡ chúng con mà nay đã không còn nữa, xin cho họ yên nghỉ đời đời bên Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc vào lúc 8g cùng ngày.

Sau Thánh Lễ, bà con giáo dân thắp nhang, đốt nến,... đọc kinh cầu nguyện cho Tổ tiên Ông bà Cha mẹ trước phần mộ. Đó cũng là một hành động biểu hiện lòng biết ơn của con cháu đối với bậc tiền nhân.

Thành Tài (TGPSG)

Top