Giáo xứ Hoàng Mai: Ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu

Giáo xứ Hoàng Mai: Ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu

Giáo xứ Hoàng Mai: Ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu

TGPSG --  “Được kêu gọi gieo hy vọng và xây dựng hoà bình”

Đó là chủ đề của Sứ điệp ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi lần thứ 61 của Đức Thánh Cha Phanxicô, đã được Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, Chánh xứ Hoàng Mai nhắc đến trong huấn từ sau phần diễn nguyện của thiếu nhi Xứ Đoàn Andrê Trần An Dũng Lạc, trong ngày Chúa nhật Chúa Chiên Lành, cầu cho Ơn thiên Triệu (21/4/2024), tại nhà thờ Hoàng Mai.

Lm Chánh xứ quảng diễn: Chủ đề của Sứ điệp đó không chỉ là ơn gọi của linh mục tu sĩ mà còn là ơn gọi của tất cả mọi người chúng ta, để tiến tới năm thánh hiệp hành. Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người “gieo niềm hy vọng và xây dựng hòa bình” dù trong bất cứ nơi đâu ở hoàn cảnh nào, mọi người đều có ơn gọi đem tình yêu Thiên Chúa để phục vụ nhau trong niềm vui Tin Mừng. Xin cho tất cả được nhiều ơn Chúa, biết lắng nghe và đáp trả lời mời gọi của Chúa trong thế giới hôm nay.

Thánh lễ bắt đầu lúc 7g30 với Lm Chủ tế Martinô Đinh Vũ Minh Thắng, các tu sĩ nam nữ các Dòng tu và Đoàn Thiếu nhi Thánh thể cùng dân Chúa trong giáo xứ .

Trong bài giảng, Lm Martinô chia sẻ với thiếu nhi: Nếu Chúa muốn, Chúa sẽ gieo Ơn gọi trong mỗi người để trở thành những người phục vụ, đem khả năng, sức lực để phục vụ người khác, làm cho thế giới bình an, mọi người sống trong tình thương của Chúa.

Để được gieo hy vọng và xây dựng hòa bình, mỗi thiếu nhi phải sống ngoan trong gia đình tạo bầu khí vui tươi, nơi trường học sống hòa đồng, yêu thương, giúp đỡ, và siêng năng rước Chúa mỗi ngày. Có như vậy, thiếu nhi mới thực hành tám mối phúc và được gọi là con Chúa. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.

Thánh lễ được tiếp nối phần phụng vụ Thánh Thể.

và kết thúc lúc 8g00 cùng ngày trong niềm vui khi các em hoá thân làm Tu sĩ với trang phục của các Hội dòng. 

Bài & Ảnh: Trinh Nguyên (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top