Giáo xứ Hoàng Mai: Mừng lễ Chúa Kitô Vua - Bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Hoàng Mai: Mừng lễ Chúa Kitô Vua - Bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Hoàng Mai: Mừng lễ Chúa Kitô Vua - Bổn mạng Giáo xứ

TGPSG -- “Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian nhằm mục đích này: làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng Tôi."

Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai đã nhấn mạnh như trên, khi chủ tế Thánh lễ Chúa Kitô Vua - bổn mạng giáo xứ Hoàng Mai lúc 17g ngày Chúa nhật 21-11-2021, tại nhà thờ Hoàng Mai.

Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Phaolô Maria Tống Minh Vương (CRM), cùng tham dự thánh lễ có các đoàn thể và một số bà con giáo dân giáo xứ Hoàng Mai.

Trước thánh lễ, Lm Vinhsơn xông hương trước tượng Chúa Kitô Vua. Sau đó, ngài cùng với cộng đoàn rước kiệu Chúa Kitô Vua chung quanh nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn: “Anh chị em cùng dâng lời tạ ơn Chúa đã gìn giữ cộng đoàn trong năm phụng vụ vừa qua. Xin Chúa Kitô - Vua tình yêu tuôn đổ muôn hồng ân xuống cho mọi người, từng cá nhân, từng gia đình. Xin Chúa Kitô đón nhận những linh hồn đã qua đời vào vương quốc của ngài.”

Sau bài Tin Mừng, ngài chia sẻ: "Hôm nay mừng lễ Chúa Kitô Vua, chúng ta được nghe lời xác quyết của Chúa Giêsu đến trần gian để làm chứng cho sự thật: 'Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian nhằm mục đích làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi.' Sự thật mà Chúa Giêsu làm chứng là giới thiệu cho nhân loại một vương quốc đầy ánh sáng tình thương và chân thành. Một vương quốc mà con người tìm được tiếng nói chung khi biết tôn trọng sự thật và công lý tình thương.

“Và hôm nay Chúa Giêsu vẫn mời gọi chúng ta: ‘Hãy làm chứng cho sự thật. Và ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng Tôi.’

"Vâng, cuộc đời sẽ vui hơn nếu người ta biết sống chân thành với nhau. Vợ chồng chân thành trong nghĩa tình thủy chung. Người trong một đoàn thể, một xứ đạo sống chân thành, loại trừ bệnh thành tích phô trương. Và cuộc sống sẽ công bằng khi chúng ta dám làm chứng cho sự thật và bảo vệ sự thật. Ước gì mỗi người tín hữu biết xây dựng Nước Chúa ở trần gian bằng cuộc sống chứng nhân cho tình yêu, cho công lý và hoà bình giữa thế giới hôm nay.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc lúc 18g20 cùng ngày. Do tình của dịch bênh Covid nên năm nay giáo xứ không tổ chức tiệc mừng.

GB Nguyễn Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top