Giáo xứ Hoàng Mai: Bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

Giáo xứ Hoàng Mai: Bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

Giáo xứ Hoàng Mai: Bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

TGPSG -- “Chúng ta tạ ơn Chúa… Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Andre Dũng Lạc ban muôn phước lành cho mỗi người chúng ta, đặc biệt là Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (ĐTNTT) khi nhận Ngài làm Bổn mạng, luôn sống xứng đáng là con cháu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam”

Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - Chánh xứ Hoàng Mai, kiêm Quản hạt Xóm mới đã mời gọi cộng đoàn như trên, khi chủ tế thánh lễ mừng Bổn mạng của ĐTNTT xứ Đoàn Anrê Dũng Lạc, vào lúc 7g15, CN ngày 19-11 tại nhà thờ Hoàng Mai.

Đồng tế có Lm Mattino Đinh Vũ Minh Thắng - Tuyên uý xứ Đoàn, Lm Giuse Trần Viết Thái phụ trách giáo điểm Vĩnh Lộc B, các tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, đại diện ban ngành nhóm giới, anh chị em tân, cựu Huynh trưởng và Dự trưởng cùng đông đảo các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Trước thánh lễ có nghi thức rước cờ và đoàn đồng tế.

Lời đầu bài giảng, Lm Giuse Phụ trách giáo điểm Vĩnh Lộc B đã chia sẻ: "Ai giữ mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống vì Thầy thì sẽ tìm lại được" (Mt 10:39)

Khi đọc lời này của Đức Giêsu cho ta thấy nổi bật hai kiểu sống: cuộc sống trần gian được xây dựng ở đời này, và cuộc sống siêu nhiên Thiên Chúa ban qua Đức Giêsu, cuộc sống không chấm dứt với cái chết và không ai có thể lấy đi được.

Lm Chánh xứ cũng chúc mừng Bổn mạng ĐTNTT và ôn lại lịch sử Đức Tin của Giáo hội Việt Nam từ năm 1533 là mốc tổ tiên chúng ta lãnh nhận Tin Mừng. Ngay từ bước đầu tiên, cha ông chúng ta đã bị cấm cách, bách hại phải bỏ đạo, với 300 trăm năm mà 130 ngàn người đã chịu chết vì Chúa, vì niềm tin vào sự sống đời sau với những cực hình man rợ. Với Đức tin kiên trung, các ngài đã không nao núng và  máu CTTĐVN là hạt giống làm nảy sinh các tín hữu cho đến thế hệ hôm nay. Ngài mong muốn các em noi gương các TTĐVN, đặc biệt là gương Thánh Andre Dũng Lạc, bổn mạng: dù đã 3 lần thánh nhân được người thân bảo lãnh khỏi tay vua quan, nhưng ngài vẫn tìm và nhận ra ý Chúa muốn Ngài làm chứng cho Chúa và đã chịu phúc tử đạo 21/12/1839.

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Bổn mạng, xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta, cho Thiếu nhi Giáo xứ  Hoàng mai cũng trở thành chứng nhân cho Chúa bằng đời sống bác ái, yêu thương và cầu nguyện, luôn yêu mến Thánh Thể và siêng năng tham dự bàn tiệc thánh, cho đồng bào Việt Nam nhận biết Chúa là Thiên Chúa duy nhất phải tôn thờ.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ có nghi thức tuyên hứa của các em Dự trưởng và lời cám ơn của đại diện ĐTNTT.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g15 cùng ngày, trong niềm tạ ơn và hân hoan của Đoàn Thiếu nhi trên tay mỗi em một phần quà.

Trước ngày mừng Bổn mạng, tất cả thành phần trong ĐTNTT đã tham dự giờ tĩnh tâm dưới sự hướng dẫn của Lm Chánh xứ thật sốt sắng.

Bài & Ảnh: Trinhnguyen (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top