Giáo xứ Hòa Hưng: Ca đoàn Phaolô Hạnh mừng bổn mạng

Giáo xứ Hòa Hưng: Ca đoàn Phaolô Hạnh mừng bổn mạng

TGPSG -- "Đoàn chúng con hân hoan mừng kính thánh Phaolô Hạnh chính ngài là vị thánh, thánh tử đạo Việt Nam. "

Trên đây là lời ca nhập lễ mừng kính Thánh Phaolô Trần Văn Hạnh, bổn mạng ca đoàn mang tên thánh nhân, được cử hành lúc 17h30 thứ ba ngày 28.05.2024 tại thánh đường giáo xứ Hoà Hưng. Thánh lễ do  Linh mục (Lm)  Giuse Phạm Bá Lãm - nguyên chánh xứ Hoà Hưng chủ tế, đồng tế với ngài có Lm phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong.

Hiệp dâng Thánh lễ có các soeurs, ban thường vụ HĐMV, ca đoàn Thánh Phaolô Hạnh hát lễ và cộng đoàn giáo xứ.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, đại diện ca đoàn đọc tiểu sử về thánh Phaolô Trần Văn Hạnh

Sau bài Tin Mừng theo thánh (Mc 4,26-29), Lm chủ tế Giuse chia sẻ:

Đoạn Tin Mừng đã ứng nghiệm trên đời sống của thánh Phaolô Trần Văn Hạnh mà hôm nay chúng ta mừng kính. 165 năm ngày mất và cũng là ngày sinh nhật trên trời của thánh nhân. Thánh Phaolô là vị thánh bổn mạng của thánh Phaolô Hạnh, cũng như thánh bổn mạng của mình, thánh Phaolô Hạnh từng có một quá khứ không mấy tốt đẹp, nhưng ngài đã vượt qua bóng tối để trở về cùng ánh sáng và ở những tháng cuối đời, ngài tuyên xưng đức tin mạnh mẽ: “Tôi là Kitô hữu, tôi không bao giờ chối đạo." Một khi được rửa tội làm con cái Chúa là làm con cái Chúa suốt đời.

Linh mục Giuse nhắn nhủ với các ca viên của ca đoàn: Các ca viên của ca đoàn Phaolô Hạnh một ngày làm ca viên thì cố gắng mãi mãi là thành viên của ca đoàn. Nếu so sánh cuộc đời của Phaolô Trần Văn Hạnh như một ngôn từ, thì cánh hoa tím ngát hương rất hợp với thánh nhân, vì cánh hoa tím là sự khiêm nhường nhỏ bé nhưng tỏa hương từ lúc ngài bị bách hại cho đến ngày ngài về cùng Thiên Chúa. Ngài toả hương khiến chúng ta lưu tâm ngây ngất và các ca viên như là những ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng âm thầm phục vụ cũng tỏa hương thơm ngát như vậy. Cánh hoa của thánh nhân đã toả hương suốt ngày, đã làm cho nhiều người chán ghét mùa đông tội lỗi lạnh giá và khắc sâu hình ảnh cuộc sống vĩnh cửu sẽ thấy xuất hiện một niềm hy vọng tràn trề vào tương lai.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại vào lúc 18g20 với tâm tình tạ ơn Chúa và mừng lễ kính thánh bổn mạng của ca đoàn Phaolô Hạnh. Sau thánh lễ ca viên của ca đoàn chụp ảnh kỷ niệm với các linh mục.

Bài: Anna Trần Như Thủy (TGPSG)
Ảnh: Joseph Huy

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top