Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ và nghi thức làm phép tượng Thánh Cả Giuse

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ và nghi thức làm phép tượng Thánh Cả Giuse

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ và nghi thức làm phép tượng Thánh Cả Giuse

TGPSG -- “Ông Giuse chồng bà là người công chính và không muốn tố giác bà nên định tâm bỏ bà cách kín đáo” ( Mt 1, 19)

Trên đây là câu Lời Chúa mà linh mục G.B Vũ Mạnh Hùng đã dùng để công bố trong Thánh lễ làm phép tượng Thánh Cả Giuse, được cử hành vào 17 giờ 30 ngày 16-10-2024 tại nhà thờ Hòa Hưng.

Thánh lễ do Lm chánh xứ G.B Vũ Mạnh Hùng chủ tế cùng với sự hiện diện của cộng đoàn giáo dân xứ Hòa Hưng cùng ca đoàn Legio hát lễ.

Lm chủ tế chia sẻ Tin Mừng theo thánh (Mt 1, 18-24) Đức Thánh Cha Phanxicô vào năm 2021 khi đại dịch Covid đang diễn ra thì ngài đã viết một bức tông thư với tựa đề “ Patris Corde - Trái Tim người cha. Đức Giáo Hoàng muốn nhấn mạnh đến bầu không khí gia đình, sự liên kết giữa chồng, vợ và những người con trong gia đình rất quan trọng mà thế giới ngày nay đang xao lãng và giảm sút vì tư tưởng “ Single mom” - Người mẹ đơn thân không cần người chồng, người cha gây hậu quả là những đứa trẻ lớn lên trong một gia đình thiếu vắng đi người cha.

Khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô ban hành tông thư Trái Tim Người Cha thì chúng ta vẫn chưa thực hành được gì. Hôm nay, giáo xứ Hòa Hưng tạo ra một không gian, một điểm dừng chân mới, kế cận những điểm dừng chân đã có như Lòng Chúa Thương Xót và Đức Mẹ. Đó là, điểm dừng chân nơi Thánh Cả Giuse để chúng ta có thể đến với Ngài tâm tình thầm thì và cầu nguyện. Chắc chắn chúng ta sẽ cảm nhận được sự yêu thương, ấm cúng khi đến với Thánh Cả Giuse. Khi nhắc đến Ngài chúng ta luôn nhớ đến câu Slogan “ Hãy đến cùng Giuse”, vì chúng ta tin chắc rằng Thánh Giuse sẽ thuận theo ý Chúa và chuyển cầu cho chúng ta thật hu hiệu.

Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h cùng ngày và sau đó là nghi thức làm phép tượng thánh Giuse ở khuôn viên giáo xứ Hòa Hưng.

Nghi thức làm phép tượng Thánh Giuse kết thúc với bài ca “VỀ BẾN THIÊN ĐÀNG”. Khúc ca được vang lên thật trìu mến trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn giáo dân giáo xứ Hòa Hưng trong buổi tối hôm ấy. Nguyện xin Thánh cả Giuse quyền cao sang, rầy đang no đầy ơn phúc trên thiên đàng. Cứu giúp chúng con thế trần lầm than. Ngày đêm mong về quê yên vui phúc nhàn.

Bài: Anna Trần Như Thủy (TGPSG)

Ảnh: Joseph Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top