Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

TGPSG -- “Tình yêu của Thiên Chúa là tình yêu “Agape” là tình yêu đi xuống, là tình yêu trao ban với tất cả những gì Chúa có: mạng sống của Ngài...”

Đó là lời nhấn mạnh của Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong, phó xứ Hòa Hưng trong Thánh lễ Tiệc Ly được cử hành thật long trọng và sốt sắng vào lúc 18g, thứ Năm Tuần Thánh, ngày 28.03.2024, tại nhà thờ Hòa Hưng.

Thánh lễ do Linh mục (Lm) Chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ tế, Đồng tế với ngài có Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong, phó xứ Hòa Hưng và Lm Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB.

Ngay sau cuộc rước nhập lễ, Lm chánh xứ mở đầu thánh lễ: “Đây là thánh lễ Tiệc Ly, kỷ niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền Chức Thánh vì yêu thương chúng ta”

Sau bài Tin Mừng (Ga 13,1-15), Lm phó xứ  Phêrô Nguyễn Quốc Phong chia sẻ:

Bữa Tiệc Ly là bữa tiệc duy nhất, lạ lùng nhất do Chúa Giêsu tổ chức, không chỉ để từ giã thế gian mà còn là bữa tiệc Vượt Qua. Chúa Giêsu cử hành tiệc Vượt Qua thêm một lần nữa để giải thoát dân khỏi ách nô lệ tội lỗi, bằng chính Máu của Ngài đổ ra trên thập giá.

Tình yêu của Thiên Chúa là tình yêu “Agape” là tình yêu đi xuống, là tình yêu trao ban với tất cả những gì Chúa có, mạng sống của Ngài. Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI trong thông điệp Thiên Chúa là tình yêu viết “Thiên Chúa đã yêu chúng ta trước và tình yêu không còn là giới luật, được dùng trong ngoặc kép nghĩa là không dùng trong mặt chữ nữa, mà tình yêu giờ đây là tình yêu trao ban để đáp trả lại tình yêu của Thiên Chúa và qua đó Thiên Chúa đang ở với Chúng ta”

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa là nghi thức Rửa chân. Lm chánh xứ làm lại cử chỉ mà Chúa Giêsu đã làm năm xưa với các môn đệ. Chúa Giêsu đòi hỏi chúng ta phải yêu thương nhau và hành động như Ngài “Nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau.” (Ga 13, 14)

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Khoảng 19giờ 20phút thánh lễ khép lại với cuộc rước Mình Thánh Chúa sang nhà tạm phụ để diễn tả việc Chúa Giêsu đi vào vườn Giệtsimani, chúng ta cùng canh thức với Ngài, trước cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa Giêsu.

Sau thánh lễ các giáo khu, đoàn thể, nhóm luân phiên chầu Thánh Thể cho đến 23h30 kết thúc.

Bài: Anna Trần Như Thủy (TGPSG)
 Ảnh: Joseph Huy

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top