Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ tạ ơn hồng ân Linh mục

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ tạ ơn hồng ân Linh mục

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ tạ ơn hồng ân Linh mục

TGPSG -- “Xin quý vị tiếp tục cầu nguyện cho con luôn trung thành với sứ vụ Chúa giao phó, để con luôn dễ thương trong ánh mắt của Chúa và anh chị em, biết sống theo Lời Chúa dạy, yêu thương và dấn thân phục vụ”

Trên đây là tâm tình của tân Linh mục (Lm) Giuse Lương Thanh Tùng, Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) trong thánh lễ tạ ơn hồng ân thánh chức Linh mục diễn ra tại giáo xứ Hòa Hưng, vào lúc 17g30 thứ bảy 15-7-2023.

Đồng tế với tân Lm Giuse Lương Thanh Tùng có 7 Lm; Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chánh xứ Hòa Hưng, Lm Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa phó xứ, các Lm DCCT, các Lm thuộc gia đình linh tông, Lm thân quen có liên hệ và sự tham dự của quý sơ, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Sau cuộc rước nhập lễ, Lm chánh xứ chào mừng tân Lm và giới thiệu các Lm đồng tế. Thánh lễ được cử hành theo phụng vụ Chúa Nhật XV Thường Niên A.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng (Mt 13,1-23), Lm Giuse Nguyễn Trường Xuân DCCT khai triển như sau:

Gieo giống là gieo Lời, người gieo giống chính là Thiên Chúa. Thiên Chúa đã gieo Lời của Ngài trên trần gian này. Có nhiều thái độ của người nghe, hoặc là hạt giống đón nhận thui chột, hoặc là trổ sinh hoa trái.

Thiên Chúa nói với con người qua Đức Giêsu Kitô. Đức Giêsu chính là Lời Thiên Chúa nói với con người. Chúa Giêsu nói đến 4 loại đất tiêu biểu cho những thái độ khác nhau đón nhận Lời Chúa của con người.

Chúng ta lắng nghe Lời Chúa, trước tiên là qua trí não, tức là chăm chú nghe, siêng năng đọc Lời Chúa. Tiếp đến là trân trọng Lời Chúa, để Lời Chúa ghi sâu vào lòng, suy nghĩ và áp dụng trong cuộc sống, để cho Lời biến đổi đời sống chúng ta được tốt đẹp hơn. Sau cùng ta đem Lời Chúa đi đến mọi người sau khi đã lắng nghe, học hỏi và suy niệm cầu nguyện.

Tất cả mọi người chúng ta là Kitô hữu, nghĩa là “một Kitô khác”, là người có Chúa Kitô bên mình và với Chúa Kitô rao giảng Lời Chúa, mang Lời Chúa đi khắp mọi nơi mình sống và làm việc, học tập.

Linh mục là người đi gieo Lời Chúa. Nhưng trước hết ngài cũng phải đón nhận Lời Chúa, biết lắng nghe, để cho Lời Chúa soi sáng, thúc giục mình đi đến với người khác. Lời Chúa là ánh sáng chỉ đường chúng ta đi.

Khi lãnh nhận chức phó tế, Giám mục trao sách Phúc Âm vào tay tiến chức căn dặn rằng: “Con hãy nhận lấy Phúc Âm Đức Kitô mà con đã trở thành người rao giảng, và con hãy biết là phải tin điều con đọc, dạy điều con tin và thi hành điều con dạy”

Vai trò của linh mục là rao giảng Lời Chúa bằng tất cả khả năng của mình, học hỏi, thực hành điều mình dạy. Linh mục không  đứng trên tòa giảng để phán, giáng xuống trên giáo dân các mệnh lệnh, chỉ thị. Tất cả chúng ta đều đứng trước Lời mời gọi của Chúa và được thúc giục sai đi loan báo Lời, mỗi khi chúng ta tham dự thánh lễ. Nhưng để cho Lời Chúa thấm nhập vào đời sống mình và trổ sinh hoa trái thì chúng ta phải xin Chúa Thánh Thần soi sáng.

Chúng ta cầu nguyện cho tân Lm và cầu nguyện cho các linh mục. Linh mục chỉ là dụng cụ, là những bình sành dễ vỡ, nhưng chính Chúa đã trao phó cho sứ vụ rao giảng Lời và làm cho trổ sinh hoa trái, trở nên những chứng nhân Tin Mừng.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành trọng thể, tân Lm Giuse nói lên tâm tình tri ân Lm chánh xứ, các Lm đồng tế, các sơ, HĐMV và cộng đoàn đã tham dự thánh lễ và xin tiếp tục cầu nguyện cho ngài được dễ thương trước mặt Chúa và mọi người.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g45phút. Sau đó các linh mục chụp hình kỷ niệm trong ngày hồng ân.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG
Ảnh: Giuse Đặng Chiến

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top