Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Phêrô

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Phêrô

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Phêrô

TGPSG ---“Tình yêu của Chúa Giêsu là tình yêu hy sinh mạng sống cho người mình yêu cho dù Thánh Phêrô đã chối Chúa ba lần, Chuá vẫn yêu thương và trao sứ vụ cho ông.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Carôlô Vũ Anh Quốc - OP, khi ngài giảng trong Thánh lễ Vọng mừng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Thánh Phaolô, mừng bổn mạng giáo khu Phêrô, vào lúc 17g30 chiều thứ Sáu ngày 28.6.2024, tại giáo xứ Hòa Hưng.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế có Lm Carôlô, với sự tham dự của các nữ tu, các thành viên Hội đồng Mục vụ, giáo dân khu Phêrô, cùng giáo dân trong giáo xứ.

Trước thánh lễ có cuộc rước cung nghinh tượng Thánh Phêrô.

Đầu lễ, Lm chánh xứ kêu mời cộng đoàn chúc mừng đến giáo khu Phêrô trong ngày lễ mừng bổn mạng bằng một tràng vỗ tay.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Này anh Simôn, con ông Gioan, anh có mến Thầy hơn các anh em này không.” (Ga 21,15), linh mục Carôlô chia sẻ cùng cộng đoàn về tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Ngài quảng diễn: “Để xác nhận Thánh Phêrô vị Giáo hoàng đầu tiên của Hội Thánh có thật sự yêu mến Đức Giêsu Kitô hay không?. Tình yêu mà Thánh Phêrô dùng để trả lời cho câu hỏi của Chúa Giêsu chỉ dừng lại ở cấp độ bình thường. Cấp độ cao nhất trong tình yêu mà chỉ có Chúa Giêsu mới có thể yêu được, đó chính là tình yêu Agape tình yêu hy sinh và hiến thân cho người mình yêu. Ngài yêu chúng ta đến nỗi hy sinh mạng sống vì chúng ta, chết cho người mình yêu. Chúa đòi hỏi thánh Phêrô là người sẽ chăn dắt đàn chiên của Người phải có tình yêu như vậy. Yêu như Chúa đã yêu. Tình yêu của Chúa Giêsu là tình yêu hy sinh mạng sống cho người mình yêu cho dù thánh Phêrô đã chối Chúa ba lần, tức là vẫn yêu thương và trao sứ vụ cho ông.

Để kết thúc, Lm Calôrô khuyên nhủ bà con giáo khu Phêrô: “Chúng ta cần sống đức tin mạnh mẽ, vượt mọi gian khó. Những người làm chồng hãy yêu thương vợ mình và những người vợ cũng hãy yêu thương chồng, như tình yêu mà Chúa Giêsu muốn Thánh Phêrô yêu, đó là tình yêu dám hy hiến cho người mình yêu. Bên cạnh đó, vợ chồng hãy hy sinh cho nhau, sống đức tin của mình, cộng tác vào những công việc  chung  và noi gương  Thánh Phêrô đã tuyên xưng đức tin của mình.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài: Anna Trần Như Thủy & Ảnh: Joseph Huy (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top