Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ kỷ niệm 106 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ kỷ niệm 106 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ kỷ niệm 106 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

TGPSG -- “Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử Amen”

Trên đây là lời kinh Kính Mừng rất quen thuộc mà mỗi người tín hữu đọc khi lần chuỗi Mân Côi và Linh mục (Lm) Carolô Vũ Anh Quốc, OP nhắc lại trong bài chia sẻ thánh lễ lúc 11g30 thứ Sáu ngày 13-10-2023, tại nhà thờ Hòa Hưng trong thánh lễ kỷ niệm 106 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Bồ Đào Nha.

Trước đó, lúc 11g cộng đoàn giáo xứ đọc kinh, lần lạt 50 kinh Mân Côi. Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ tham dự, gồm quý sơ, các đoàn thể và nhiều người có lòng yêu mến Đức Mẹ từ các giáo xứ lân cận cũng đến tham dự.

Lm Carôlo Vũ Anh Quốc, OP chủ tế thánh lễ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho mỗi người tín hữu, từng gia đình và cộng đoàn giáo xứ, được sống trong bình an, biết noi gương đời sống của Đức Mẹ, nhất là cầu nguyện cho Giáo Hội trong những ngày này tại Rôma đang họp Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới.

Hôm nay là kỷ niệm 106 năm ngày Đức Mẹ Fatima hiện ra lần thứ 6 với ba trẻ em tại một ngôi làng nhỏ ở Fatima, Bồ Đào Nha: ngày 13 tháng 10 năm 1917, Đức Mẹ hiện ra với phép lạ Mặt Trời nhảy múa trước sự ngỡ ngàng của hàng ngàn người chứng kiến. Đặc biệt trong ngày này, chúng ta cầu nguyện cho thế giới hoà bình, cho con người biết thương yêu nhau tôn trọng phẩm giá của nhau.

Tiếp theo sau bài Tin Mừng, Lm Carolo chia sẻ nói đến lòng yêu mến Đức Mẹ của người tín hữu, ở những trung tâm hành hương, các nhà thờ, những thánh lễ lúc 12g trưa ngày 13 hàng tháng với đông nghẹt người tham dự. Có những chuyện thật lạ xảy ra, cho thấy Mẹ gìn giữ, chuyển cầu trước tòa Chúa. Chúng ta thấy được tình thương của Mẹ Maria dành cho con cái, Mẹ che chở gìn giữ, chuyển cầu với Chúa cho chúng ta trong lúc khó khăn thử thách.

Hình ảnh Mẹ Maria ở giữa các thánh tông đồ trong buổi đầu của Hội Thánh, cùng cầu nguyện với các ông cũng chính là hình ảnh của ngày hôm nay. Mẹ ở giữa những lúc Hội Thánh đang cầu nguyện, họp bàn để làm sao cho mỗi người biết làm chứng cho Tin Mừng, gìn giữ những nền tảng giáo lý đức tin tinh tuyền, trước các vấn nạn của thời đại. Chúng ta hãy cầu nguyện với kinh Kính Mừng, điều mà Mẹ Maria rất yêu thích, và ai đến kêu cầu Mẹ thì chắc chắn không bao giờ Mẹ bỏ quên không nhận lời.

Chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, cầu nguyện cho mình và cho người khác hoán cải đời sống trở về với Thiên Chúa. Chúng ta cũng cầu nguyện hòa bình trên thế giới. Chúng ta cứ tin tưởng rằng, ai đến với Mẹ sẽ được Mẹ đưa đến với Chúa. Với bổn phận làm ông bà, cha mẹ, chúng ta  phải quan tâm dạy dỗ con cái về đức tin, lòng đạo đức yêu mến Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể

Thánh lễ kết thúc lúc 12g15 trong sự vui mừng hoan hoan và tâm tình cầu nguyện cho thế giới được hòa bình, không còn tiếng súng đạn chiến tranh, mọi người sống yêu thương và tôn trọng nhau.

Xin cho mỗi gia đình chúng ta biết trở về với Chúa, biết thưa “xin vâng” như Mẹ Maria trước mọi biến cố cuộc đời và chấp nhận thánh ý của Thiên Chúa.

Bài: Martino Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top