Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ kính thánh Anrê Nguyễn Kim Thông – Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ 15.7.2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ kính thánh Anrê Nguyễn Kim Thông – Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ 15.7.2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ kính thánh Anrê Nguyễn Kim Thông – Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ 15.7.2024

TGPSG ---“Mỗi người chúng ta và cách riêng với mỗi thành viên của Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cho dù ở trong địa vị nào, chúng ta phải xác tín rằng sứ mạng sống của chúng ta là phải nên thánh trong bổn phận với gia đình, trong bổn phận là một thành viên của giáo xứ Hòa Hưng.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Quốc Phong trong Thánh lễ kính Thánh Tử đạo Anrê Nguyễn Kim Thông, bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV), diễn ra vào lúc 5g sáng thứ Hai, ngày 15.07.2024 tại nhà thờ Hòa Hưng, do linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Phạm Bá Lãm - nguyên chánh xứ Hòa Hưng và Lm  phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong.

Tham dự Thánh lễ có các thành viên HĐMV, các nữ tu, cùng giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cánh phải nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trước Thánh lễ, vị đại diện HĐMV đã điểm qua một vài nét về tiểu sử Thánh Anrê Kim Thông.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi với danh nghĩa là môn đệ, thì quả thật, Thầy nói với các con, người ấy không mất phần thưởng đâu.” (Mt 10, 42), Lm Phêrô đã chia sẻ cùng cộng đoàn về mẫu gương nên thánh của Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông:

- Chúng ta chỉ cần sống chu toàn bổn phận mỗi ngày cho dù là một việc rất nhỏ bé thì cũng là mang công trạng trước mặt Thiên Chúa, cũng làm đẹp lòng Chúa.

- Điểm nổi bật của Thánh Anrê Kim Thông đó sự trung thành bước đi theo Chúa Giêsu trên con đường Thập giá. Thánh Anrê đã bị bắt bởi người cháu hư hỏng, bị gông cùm, bị lưu đày nhưng Anrê Kim Thông vẫn trung thành với đời sống đức tin của mình. Thánh nhân luôn suy gẫm về cuộc đời của Chúa Giêsu qua các mầu nhiệm Mân Côi. Đó chính là phương thế để giúp cho thánh nhân bước đi trên con đường thập giá giống như Chúa Giêsu Kitô. Trong vai trò là một ông trùm họ, ngài đã cộng tác đắc lực với hàng giáo sĩ, các linh mục và các vị truyền giáo.

Lm Phêrô nhắn nhủ cùng các thành viên HĐMV: “Cuộc đời của Thánh Anrê Thông, là mẫu hình để mỗi thành viên Hội đồng Mục vụ có thể soi chiếu và suy gẫm. Thánh Anrê luôn trung thành với đời sống đức tin của mình, luôn khát khao trở nên giống Chúa Giêsu Kitô, thà chết chứ không chịu từ bỏ đạo, không chịu bước qua thập giá.”

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Mỗi người chúng ta và cách riêng với mỗi thành viên của HĐMV giáo xứ, cho dù ở trong địa vị nào, chúng ta phải xác tín rằng sứ mạng sống của chúng ta là phải nên thánh trong bổn phận với gia đình, trong bổn phận là một thành viên của giáo xứ Hòa Hưng, để giúp cho cộng đoàn giáo xứ luôn trung thành với sống đức tin của mình.”

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện  và Phụng vụ Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và dùng cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Bài: Maria Phạm Kim Chi & Ảnh Joseph Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top