Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân

TGPSG -- “Chúng ta xin ơn Chúa Thánh Thần nâng đỡ, để khi mạnh khỏe hay yếu mệt chúng ta luôn bước đi trong Thánh Thần”

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Cao Dũng trong thánh lễ lúc 10g30 sáng Chúa Nhật ngày 28-5-2023, tại nhà thờ Hòa Hưng, mừng đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống và cầu nguyện cho các bệnh nhân.

Trước thánh lễ, Lm Giuse Chu Gia Nghĩa, phó xứ Hòa Hưng và các Linh mục đã ban Bí tích Xức Dầu và Bí tích Giải Tội cho khoảng 100 bệnh nhân và những người già yếu được người thân đưa đến nhà thờ tham dự thánh lễ. Ngoài ra, tham dự thánh lễ còn có quý sơ, ban chăm sóc bệnh nhân, người thân và cộng đoàn trong giáo xứ.

Chủ tế thánh lễ là Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng, đồng tế với ngài có Lm Vinh sơn Nguyễn Cao Dũng, thầy phó tế Giuse Lương Thanh Tùng phụ lễ.

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng, Lm Vinh Sơn nói về những hình ảnh của Chúa Thánh Thần: hơi thở, Thần Khí, gió, lửa… Mỗi người chúng ta cần đến ơn Chúa Thánh Thần. Ngài là hơi thở, là Thần Khí. Khi Thiên Chúa tạo dựng nên đất trời, Thần Khí bay là là, Chúa Giêsu Phục sinh thổi hơi Thần Khí cho các môn đệ. Khi các tông đồ đang cầu nguyện, gió đưa đến ánh lửa đậu trên đầu các ông. Lửa  ở đây là lửa của lòng mến, lòng hăng say, nhiệt thành, lửa thiêu đốt thúc đẩy chúng ta  ra  đi làm chứng nhân cho  Tin Mừng của Chúa Kitô.

Chúa Thánh Thần là nguyên lý của sự sống. Khi xức dầu thánh cho bệnh nhân, Lm đọc: “Lạy Chúa Giêsu Kitô là Ðấng cứu chuộc chúng con, nhờ sức mạnh Chúa Thánh Thần, xin Chúa cho người anh chị em chúng con đang chịu bệnh đây được bớt đau đớn và được lành mạnh hồn xác. Nhờ lòng từ ái Chúa, xin Chúa tha thứ tội lỗi và ban cho được bình phục để phụng sự Chúa”

Như vậy, Chúa Thánh Thần ban ơn chữa lành cho những người yếu mệt, đau ốm,  những người cảm thấy bất lực về sức khỏe. Ngài thêm sức mạnh phần hồn phần xác cho mỗi người chúng ta.

Vì thế, chúng ta hãy cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần xuống, để chúng ta cảm nghiệm được trong mọi sự, dù ốm đau, bệnh tật hay mạnh khỏe, chúng ta luôn bước đi trong Thánh Thần.

 Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 11g30.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ cám ơn quý cha, quý sơ, và mọi người trong giáo xứ, những người đã chăm sóc giúp đỡ các bệnh nhân và xin Chúa Thánh Thần thêm sức mạnh cho mỗi người Kitô hữu hôm nay đang sống đức tin giữa đời.

Sau thánh lễ, mọi người ra về cảm thấy được Chúa Thánh Thần nâng đỡ, để luôn vui tươi phấn khởi, nhất là luôn bình an, ngay cả với những cụ ông, cụ bà, những người yếu mệt, đang ngồi xe lăn được con cháu chăm sóc.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
 Ảnh: Giuse Đặng Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top