Giáo xứ Hoà Hưng: Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi

Giáo xứ Hoà Hưng: Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi

Giáo xứ Hoà Hưng: Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi

TGPSG --  “Thầy bảo thật các con: “Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó”. Rồi Người ôm chúng, đặt tay ban phép lành cho chúng”. (Mc 10, 13-16)

Thánh lễ vui Trung Thu cho các em thiếu nhi được cử hành vào lúc 19h00 ngày thứ bảy 30 tháng 09 năm 2023. Chủ tế là Lm Tuyên Uý Phêrô Nguyễn Quốc Phong với sự tham dự của đông đảo các em thiếu nhi thuộc Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Hoà Hưng, các bậc phụ huynh cũng như các thành phần dân Chúa của giáo xứ đã làm cho thánh lễ trở nên long trọng hơn khi ngồi kín hết từ trong lòng nhà thờ ra tới ngoài khuôn viên . 

Từ chiều hôm trước các công đoạn chuẩn bị cho lễ, hội Tết Trung Thu của các em đã được các anh chị Huynh Trưởng, các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình của Lm Chánh xứ GB. Vũ Mạnh Hùng, Lm phó xứ Phêrô và các Soeurs Dòng Mến Thánh Giá lo chu toàn tất cả các khâu từ việc ẩm thực cho đến các trò chơi sinh hoạt rất tươm tất và hoành tráng.

18h00 thứ Bảy 30-9, các anh chị cho các em tập trung theo các phân đoàn và xếp hàng ngay ngắn để chuẩn bị cho cuộc rước đèn. 18h45 các em được phát mỗi người một lồng đèn và Lm chủ tế cũng đã có mặt tại sân nhà thờ để chung vui cùng các em.

Đúng 19h00, đoàn rước đèn bắt đầu di chuyển theo sự sắp xếp của các anh chị trong ban tổ chức. Cùng với Lm chủ tế đoàn rước đã đi vòng khuôn viên rồi tiến vào nhà thờ trong lời ca “Tri ân Chúa là Chúa Tể Càn Khôn đã dựng nên muôn vật tốt lành, vầng trăng sáng đẹp long lanh thêm chú Cuội với chị Hằng…”

Thánh lễ được bắt đầu ngay sau đó.

Đầu lễ, Lm chủ tế kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các ý xin lễ, đặc biệt là cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong ngày lễ Trung Thu này được vui vẻ an bình trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

Trong bài giảng, Lm Tuyên Uý đã kêu gọi các em sống tinh thần hy sinh, muốn giống Chúa thì phải biết từ bỏ mọi thứ, tin tưởng, can đảm vác thập giá mà theo Người. Lm chủ tế cũng đặc biệt chúc mừng và cầu chúc cho các em được tràn đầy niềm vui, khoẻ mạnh.

Thánh Lễ kết thúc vào lúc 19h45 trong sự hân hoan, phấn khởi của toàn thể các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa Hoà Hưng.

Sau đó, Lm Tuyên Uý đã mời Lm Chánh Xứ tuyên bố khai mạc hội chợ Trung Thu và Ẩm Thực cho các em.

Các gian hang trò chơi và ẩm thực được bó trí toàn bộ khuôn viên nhà thờ từ dưới đất lên tới trên các tầng lầu tạo cho các em sự thoải mái vui vẻ khi tham gia trò chơi dân gian cũng như được no bụng với những món ăn ngon miệng, hợp ý thích các em.

Sự hiện diện của các linh mục đã tạo nên được bầu không khí hiệp hành, vui vẻ, ấm cúng, chan hòa tình yêu thương giữa mục tử và đoàn chiên.

Xin Chúa là Đấng giàu lòng thương xót tuôn đổ hồng ân của Người trên các ngài và quý vị ân nhân để các ngài có thêm nhiều sức khoẻ, nhiệt thành và tràn đầy Chúa Thánh Thần để công cuộc loan báo Tin Mừng luôn gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.

Bài: Joseph Huy (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top