Giáo xứ Hòa Hưng: Rước kiệu và Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi 2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Rước kiệu và Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi 2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Rước kiệu và Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi 2024

TGPSG--- “Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi. Nguyện xin cho tất cả chúng ta biết cầm lại chuỗi Mân Côi với lòng tin tưởng, và tái khám phá những lợi ích của Kinh Mân Côi cho linh hồn mình dưới ánh sáng của Kinh Thánh (x. Rosarium Virginis Mariae số 5.43).

Tháng 10, tháng Đức Mẹ Mân Côi nhắc nhở chúng ta hãy siêng năng đọc kinh lần hạt Mân Côi, như lời tâm tình của linh mục Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng: “Xin cho chúng con cảm nhận được niềm vui của tháng 10, tháng Mân Côi, tháng của vườn hồng và Đức Mẹ với đóa hồng đẹp tươi. Đức Mẹ cũng muốn mỗi người chúng ta trở nên những bông hoa hồng để dâng lên Thiên Chúa Ba ngôi.”

Trong tâm tình đó, vào lúc 17g Chúa nhật, ngày 6.10.2024, giáo xứ Hòa Hưng đã tổ chức cuộc rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi xung quanh thánh đường. Tham dự cuộc rước có linh mục chánh xứ Gioan Baotixita, linh mục Phaolô Nguyễn Văn Đông - Đặc trách ứng sinh chủng viện Gp. Phú Cường, cùng giáo dân trong giáo xứ.

Tiếp theo, Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi được cử hành trọng thể vào lúc 17g30 cùng ngày, do linh mục Phaolô Nguyễn Văn Đông chủ tế, với sự tham dự các nữ tu và giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, linh mục Phaolô chia sẻ về mẫu gương sống đức tin tuyệt hảo và toàn vẹn của Đức Trinh nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng ta. Một đức tin luôn luôn tìm kiếm thánh ý Chúa, tìm kiếm điều tốt lành cho người khác hơn là cho chính mình.

Ngài chia sẻ tiếp: “Chúng ta cần sống đời bác ái với những người xung quanh, trong gia đình và hãy  học cách sống đời Đức tin như Mẹ khi xưa đã nói lời xin vâng. Trong tháng Mân Côi, chúng ta cố gắng lần hạt Mân Côi bất cứ lúc nào, ở đâu, khi mạnh khỏe hay đau ốm, lúc buồn hay vui  để cầu nguyện cho mình, cho gia đình, cho công việc truyền giáo của Giáo hội. Lần hạt Mân Côi chính là phương thức hữu hiệu nhất để mỗi người chúng ta tìm kiếm thánh ý Chúa, tìm kiếm lợi ích và cầu nguyện cho người khác.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30.

Bài: Maria Phạm Kim Chi & Ảnh: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top