Giáo xứ Hòa Hưng: Rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ - tháng 5-2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ - tháng 5-2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ - tháng 5-2024

TGPSG -- Theo truyền thống, tháng Năm là tháng Giáo hội dành để tôn kính Mẹ Maria. Hòa trong tâm tình yêu mến, giáo xứ Hòa Hưng đã long trọng tổ chức rước kiệu và dâng hoa khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ vào chiều Chúa Nhật VI Phục Sinh, lúc 16 giờ 45, ngày 5/5/2024.

Truớc khi rước kiệu, mọi người tập trung trong nhà thờ, Lm chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng tâm tình cùng Mẹ Maria: “Tháng hoa đã đến, cộng đoàn giáo xứ chúng con trong suốt mấy tháng qua rộn rã hướng về buổi chiều dâng hoa hôm nay. Mây nhè nhẹ và gió hiu hiu, chúng con họp nhau nơi đây để tôn vinh Đức Mẹ. Chúng con vui mừng vì Đức Mẹ luôn dõi bước theo chúng con, vui mừng vì đoàn Thiếu nhi Thánh Thể trong suốt mấy tháng qua đã tập tành làm con ngoan để hôm nay, các em sẽ rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ. Mỗi người chúng con dâng lên  Chúa và Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm như là những bông hoa cuộc đời của chúng con. Những vui buồn, những sướng khổ, những lo âu mà chúng con kính dâng lên, xin Chúa và Đức Mẹ yêu thương biến đổi để đời sống Kitô hữu chúng con trở nên tốt đẹp hơn. Trong mùa Phục sinh này, xin Mẹ hướng dẫn chúng con trở nên con người mới theo hình ảnh của Chúa Giêsu Phục sinh. Với tất cả tâm tình đó, xin Mẹ yêu thương chúng con.”

“Mẹ đã thưa “Xin Vâng” và Mẹ đã hướng nhân loại chúng con đi vào con đường lắng nghe Lời Chúa. Xin cho cuộc đời mỗi người chúng con biết luôn thưa “xin vâng” như Mẹ.”

Tất cả cùng cất tiếng hát “Mẹ ơi, đời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ. Xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng,….”

Sau đó, Lm Chánh xứ, HĐMVGX, các em dâng hoa, các đoàn thể, các Soeurs và cộng đoàn dân Chúa cùng cung nghinh rước kiệu tôn kính Đức Mẹ xung quanh khuôn viên giáo xứ trong tiếng trống, tiếng chuông, kinh Mân Côi và tiếng hát ca khen Đức Maria Nữ Vương.

Kết thúc cuộc rước kiệu, Lm chủ sự và cộng đoàn tiến vào trong nhà thờ cùng với  các em thiếu nhi dâng hoa kính Đức Mẹ.

Kế tiếp là dẫn Tiến hoa với bài “Mùa hoa đẹp tươi đã về”

“Lạy Mẹ Maria, như những cánh hoa muôn màu, muôn sắc, tượng trưng cho cuộc sống chúng con mỗi ngày, xin dâng trong vòng tay từ ái của Mẹ. Xin Mẹ biến đổi tâm hồn chúng con trở nên những đóa hoa tươi thắm hương nhân đức. Trong mọi biến cố của cuộc đời, chúng con biết dõi theo gương Mẹ, biết sống tin yêu phó thác trọn vẹn nơi Chúa.”

Buổi rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ  kết thúc lúc 17 giờ 30. Các em đội múa chụp hình lưu niệm cùng với Lm chánh xứ và Soeur. Để chuẩn bị cho ngày khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ hôm nay, suốt mấy tháng  qua, vào các tối trong tuần, các em trong đội dâng hoa đã vất vả tập luyện nói lên lòng yêu mến Đức Mẹ của thiếu nhi Hòa Hưng.

Maria Kim Chi Phạm (TGPSG) Ảnh: Joseph Huy

                                                         

                                               

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top