Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Thánh nữ Anê Lê Thị Thành

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Thánh nữ Anê Lê Thị Thành

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Thánh nữ Anê Lê Thị Thành

TGPSG -- “Hôm nay, mừng lễ Thánh nữ Anê Lê Thị Thành, người mẹ Công Giáo Việt Nam đã đi qua những thử thách gian nan trong đời sống đức tin. Xin ngài chuyển cầu cho chúng ta luôn trung kiên theo Chúa cho đến cùng”

Trên đây là những lời mở đầu của Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng trong thánh lễ mừng kính Thánh nữ Anê Lê Thị Thành (bà thánh Đê), bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo Việt Nam (CBMCG) và bổn mạng ca đoàn CBMCG thuộc giáo xứ Hòa Hưng, cử hành lúc 17g30 thứ tư ngày 12.7.2023.

Trước tiên, cộng đoàn nghe đọc vài nét về cuộc đời thánh nữ Anê Lê Thị Thành và liền sau đó là cuộc rước nhập lễ.  

Đồng tế với Lm chánh xứ có Lm Carolô Vũ Anh Quốc, OP và sự tham dự đông đủ của hội viên CBMCG giáo xứ, quý sơ, HĐMVGX, các đoàn thể và cộng đoàn trong giáo xứ.

 

Trong chia sẻ sau bài Tin Mừng, Lm Carôlô Vũ Anh Quốc bằng những câu hỏi ngắn gọn khởi đi từ lời của Thánh nữ Anê Thành nói với người con gái út tên Nụ, khi chị thấy bà chịu đau đớn, bị đánh đập dã man đến độ máu loang hết trên quần áo: “Con đừng khóc, mẹ mặc áo hoa hồng đấy, mẹ vui lòng chịu khổ vì Chúa Giêsu.”.

Bà thánh là mẫu gương tuyệt vời cho CBMCG, bà không những chăm lo cho các con, chu toàn bổn phận người vợ, người mẹ trong gia đình, mà còn sống đạo tốt và là chứng nhân đức tin qua việc chịu phúc tử đạo.

Như thế, CBMCG nên noi gương ngài. Các bà phải là những người mẹ có trách nhiệm, không thờ ơ, lãnh đạm, đừng chỉ biết lo cho bản thân mình, bớt phàn nàn, cằn nhằn chồng con…

Người ta nói rằng: “Người cha nói những điều đứa con không hiểu, nhưng người mẹ hiểu điều những đứa con chưa nói.” Người mẹ chỉ nhìn thấy con thôi là hiểu con muốn gì, tâm tư của con mình ra sao.

Các bà phải lưu tâm đến con cái, vì con thường ảnh hưởng từ người mẹ nhiều, nó tốt hay dở là do người mẹ chỉ dạy giáo dục.

Mừng lễ bà thánh Đê, chúng ta noi gương ngài sống đức tin giữa cuộc sống ngày nay đầy thách đố và  nhiều cạm bẫy với con mình. Gia đình là một tế bào của xã hội, một Giáo Hội thu nhỏ. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt được, Trong gia đình, người mẹ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Tiếp đến là Nghi thức tiếp nhận 4 hội viên mới của CBMCG xứ Hòa Hưng. Lm chủ sự tiếp nhận lời tuyên hứa, sau đó ngài làm phép khăn quàng cho các hội viên và các hội viên đọc lại các điều lệ hội.

Sau đó là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn chúc mừng bổn mạng CBMCG bằng tràng pháo tay giòn giã. Lúc 18g30 thánh lễ kết thúc, các hội viên CBMCG đã chụp hình lưu niệm với quý Lm.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Hiệp Trần

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top