Giáo xứ Hòa Hưng : Mừng lễ Chúa Kitô Mục Tử - Cầu nguyện cho giới trẻ

Giáo xứ Hòa Hưng : Mừng lễ Chúa Kitô Mục Tử - Cầu nguyện cho giới trẻ

Giáo xứ Hòa Hưng :  Mừng lễ Chúa Kitô Mục Tử - Cầu nguyện cho giới trẻ

TGPSG -- “Xin Chúa cho các bạn trẻ Hòa Hưng biết nhận ra ơn gọi của Chúa dành cho mình.”

Chúa Nhật thứ IV Phục Sinh - Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày cầu cho ơn Thiên Triệu, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Hưng, đã diễn ra Thánh lễ cầu nguyện cho các bạn trẻ, được cử hành lúc 19g ngày 21.04.2024.

Mở đầu Thánh lễ Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng chủ tế Thánh lễ gửi lời chúc mừng đến giới trẻ giáo xứ nhà nhân ngày mừng bổn mạng.

Tiếp đến, trong bài chia sẻ theo Tin Mừng(Ga 10,11-18), Lm chánh xứ nói về ơn Thiên Triệu của chính mình, qua tâm tư của cha Kim Long, tác giả  bài thánh ca “Chúa không lầm”. Một ngày sau khi chịu chức Linh mục, Cha Kim Long cầu nguyện với Chúa rằng: “Chúa có lầm không, khi Chúa chọn con làm linh mục, một chức vụ cao cả, dù con yếu đuối, tội lỗi và không xứng đáng.” Cha Kim Long nghe tiếng Chúa đáp lại “ Chúa không lầm”, và bài hát ấy ra đời như một lời khẳng định của Chúa. Chúa không lầm khi chọn những chủ chăn cho đàn chiên của Ngài. Chúa luôn cho các bạn trẻ mỗi người có một ơn gọi, bậc sống …

Chúa Giêsu chính là Mục Tử Nhân Lành của toàn thể nhân loại, vì Chúa đã tự hiến thân, chịu nạn chịu chết để cứu chuộc chúng ta. Chúa Giêsu đi qua cái chết trên thập giá để tiêu diệt thần chết và mở ra cánh cửa của sự sống.

Lm chánh xứ khai triển thêm: Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói với các bạn trẻ. “Hãy tái khám phá nét đẹp hôn nhân gia đình.” Tình yêu trong hôn nhân công giáo là tình yêu thủy chung, là sự hy sinh cho nhau, như tình yêu cao quý của Chúa Giêsu dám chết vì người mình yêu. Các đôi bạn trẻ hãy đón nhận nhau, đừng vì những chuyện nhỏ nhặt mà dẫn đến đổ vỡ gia đình. Để từ một gia đình hạnh phúc,  thánh thiện, Giáo Hội sẽ có thêm nhiều bạn trẻ dấn thân trong ơn gọi tận hiến tu trì.

Chúng ta cầu nguyện thật nhiều cho các bạn trẻ trong giáo xứ, để có những bạn trẻ chọn ơn gọi hiến thân trở thành linh mục, tu sĩ trên cánh đồng của Hội Thánh. Chúng ta cũng cầu nguyện cho các bạn trẻ trong đời sống hôn nhân gia đình, trong vai trò làm chồng, làm vợ của gia đình.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

và kết thúc lúc 20g, sau khi ca đoàn  cất lên lời bài hát : “Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên”, như diễn tả quyết tâm của các bạn trẻ, đem ánh sáng Tin Mừng của Chúa vào trong thế gian, đem yêu thương, huynh đệ đến mọi nơi mình đang sống và làm việc.

Sau thánh lễ, giới trẻ Hòa Hưng chụp ảnh lưu niệm với Lm chánh xứ trong ngày mừng bổn mạng.

Bài: Anna Trần Như Thủy (TGPSG)

Ảnh:  Joseph Huy

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top