Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng kính Thánh Mátthêu Lê Văn Gẫm, bổn mạng ca đoàn

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng kính Thánh Mátthêu Lê Văn Gẫm, bổn mạng ca đoàn

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng kính Thánh Mátthêu Lê Văn  Gẫm, bổn mạng ca đoàn

TGPSG -- “Xin thánh Gẫm nguyện giúp cầu thay cho chúng con luôn vững lòng tin cậy mến  giữa cuộc sống hôm nay.”

Linh mục (Lm ) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng đã nói như trên trong thánh lễ do ngài chủ tế, mừng kính Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm, tử đạo, bổn mạng Ca đoàn vào lúc 5g sáng ngày 11.05.2024, cùng với sự tham gia của các soeurs, ban thường vụ HĐMV,  ca đoàn  Thánh Mátthêu Gẫm hát lễ cùng cộng đoàn giáo xứ.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, đại diện ca đoàn Matthêu Gẫm đọc tiểu sử về thánh Matthêu Lê Văn Gẫm.

Sau bài hát nhập lễ linh mục làm phép tượng thánh Matthêu Lê Văn Gẫm và nói về sự kiện giáo xứ Hòa Hưng đã có niêm ấn 3 thánh tích tại bàn thờ trong đó có xương thánh Matthêu Lê Văn Gẫm.

Linh mục chủ tế chia sẻ về bài Tin Mừng (Ga 16,23b-28): Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm là một nhà buôn, cuộc đời thánh nhân sống nay đây mai đó, cũng vì thế mà thánh  nhân đã giúp cho các vị thừa sai di chuyển bằng tàu thuyền. Tuy thánh Gẫm có sa ngã niềm tin vào Chúa, nhưng ngài đã thức tỉnh và quyết chí trở về cùng Chúa.

Linh mục G.B chia sẻ ước mong “ Hôm nay, tôi làm phép tượng thánh Matthêu Lê Văn Gẫm, mong muốn ca đoàn nhận thánh Matthêu Gẫm làm bổn mạng phải lưu giữ tượng thánh thế nào cho phải. Chứ không phải lưu kho cất đó rồi chờ đến ngày lễ bổn mạng mới mang tượng thánh Matthêu Gẫm ra, hay là  chúng ta tạo dịp quây quần với nhau bên tượng thánh, hoặc là “Thánh du” để Thánh Mátthêu Gẫm đi thăm các  gia  đình ca viên”. 

Trong tâm tình Lời Chúa hôm nay, Chúa Giêsu thúc giục các tông đồ: Thầy bảo thật anh em, anh em mà xin Chúa Cha ban cho anh em điều gì thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh thầy. Trong Tin Mừng thánh Gioan chúng ta thấy các biến cố sắp xảy đến cho Chúa Giêsu và các tông đồ làm nao núng các ông. Chúa nói cứ xin nhân danh Thầy thì sẽ được niềm vui và được nên trọn vẹn. Đời sống cầu nguyện giúp chúng ta lấy lại được những niềm vui của biến cố cuộc đời với những khó khăn, thử thách. Cầu nguyện nhân danh Chúa Giêsu, người ấy sẽ nhận được niềm vui ơn, trợ giúp, nâng đỡ qua những khó khăn như thánh Matthêu Gẫm đã được trọn vẹn niềm vui đó.

Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, Lm chánh xứ GB mừng bổn mạng ca đoàn thánh Matthêu Gẫm bằng một tràng vỗ tay và sau thánh lễ Lm chụp ảnh lưu niệm cùng các ca viên của ca đoàn Matthêu Gẫm.  

Bài: Anna Trần Như Thủy (TGPSG)

Ảnh: Giuse Đặng Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top