Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng kính Thánh Đaminh Xuyên, bổn mạng Huynh Đoàn Đa Minh

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng kính Thánh Đaminh Xuyên, bổn mạng Huynh Đoàn Đa Minh

TGPSG -- “Chúng ta hãy làm chứng tá cho Chúa trong gia đình, khu xóm, cộng đoàn giáo xứ, để rao giảng Đức Kitô là Đấng mang đến sự sống dồi dào cho nhân loại “

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Thành Tín, OP trong thánh lễ mừng kính Thánh Đa Minh Nguyễn Văn Xuyên, bổn mạng Huynh Đoàn Giáo dân Đa Minh (HĐGDĐM) giáo xứ Hòa Hưng, cử hành vào lúc 17g30 thứ Sáu 01-12-2023.

Trước thánh lễ là phần tuyên hứa, nghi thức thâu nhận các anh chị em gia nhập gia đình HĐGDĐM, sau đó cộng đoàn nghe đọc tiểu sử thánh Thánh Đa Minh Nguyễn Văn Xuyên, các hội viên cùng với cộng đoàn giáo xứ rước đầu lễ.

Chủ tế Thánh lễ là Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng, linh hướng HĐGDĐM giáo xứ, Lm Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, OP Đặc trách HĐGDĐM TGPSG, Lm Gioan B. Võ Khắc Duy, OP Phụ tá Đặc trách, chuyên trách Giới trẻ, các sơ và cộng đoàn tham dự thánh lễ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Vinh sơn Nguyễn Thành Tín, OP quảng diễn:

Thánh Đa Minh Xuyên là chứng nhân can trường của đức tin dưới thời Vua Minh Mạng, giữa lúc cuộc bách đạo gắt gao nhất. Nhưng chính trong sự khó khăn bách hại đó, thánh nhân xác tín mạnh mẽ hơn con đường chọn lựa của Ngài, chọn sự chết để sống đời đời.

Đây là chọn lựa của các thánh tử đạo, của những người khôn ngoan, nhưng cũng là chọn lựa hôm nay của những người Kitô hữu chúng ta, trong cuộc hành trình đức tin, tìm kiếm Thiên Chúa là chân thiện mỹ. Ngài sẽ đưa chúng ta vào vương quốc của bình an và hạnh phúc, bởi trần gian này không ai có thể mang lại cho chúng ta được.

Chúng ta đang đối diện với cuộc sống đầy cạm bẫy, trong những nhu cầu của thế giới hôm nay chỉ biết có vật chất… Điều này cho chúng ta một sự thỏa mãn mau chóng, thưởng thức sự đời, nhưng cũng là đang đi vào ngõ tối, ngõ cụt.

Thánh Đa Minh Xuyên Linh mục luôn chu toàn nhiệm vụ của người mục tử dẫn dắt  đoàn dân Chúa, nhưng Ngài cũng là một Kitô hữu dấn thân trọn vẹn trong hành trình theo Chúa cho đến tận cùng, chấp nhận ngay cả cái chết.

Hôm nay không phải chúng ta chỉ ca tụng, ôn lại cuộc đời của thánh nhân, nhưng hơn nữa, chúng ta được mời gọi trở nên chứng nhân của Chúa Kitô giữa lòng thế giới, trong bối cảnh xã hội. Chúng ta cần tử đạo, nghĩa là dám hy sinh, từ bỏ những ý riêng của mình, can đảm khước từ tất cả những khoái cảm của dục vọng trần gian, dứt khoát nói không với các trào lưu tục hóa mà xã hội đang bày ra, để biết chọn Chúa và dành thời gian của cuộc đời mình cho Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, chị trưởng đại diện HĐGDĐM giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân các linh mục và cộng đoàn phụng vụ. Chị cũng mời gọi tất cả những ngườ trẻ tham gia vào hội. Lm Gioan B. Võ Khắc Duy cũng trình bày các sinh hoạt của HĐGDĐM trẻ với cộng đoàn.

Sau thánh lễ, các hội viên cùng với các linh mục chụp hình kỷ niệm và cùng chia sẻ tiệc mừng bổn mạng.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đặng Chiến

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top