Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng bổn mạng và ra mắt Tân HĐMVGX

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng bổn mạng và ra mắt Tân HĐMVGX

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng bổn mạng và ra mắt Tân HĐMVGX

TGPSG -- “Đến hẹn lại lên, ngày đầu năm mới dương lịch, con cái Hòa Hưng cung nghinh tôn kính Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo xứ để xin Mẹ Maria chuyển cầu cùng Chúa cho cuộc sống chúng ta được bình an, và nhất là để nhờ Mẹ chúng ta đến với Chúa Giêsu”

Đó là những chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm trong thánh lễ tạ ơn mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo xứ Hòa Hưng, cử hành lúc 17g30 thứ Hai ngày 1-1-2024, cũng là ngày ra mắt tân Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ (HĐMVGX) nhiệm kỳ 2024-2028.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Gioan B.Vũ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế có Lm phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong, Lm nguyên chánh xứ Giuse Phạm Bá Lãm, đông đảo cộng đoàn tham dự ngồi đầy kín nhà thờ.

Lúc 17g, cộng đoàn giáo xứ đã long trọng cung nghinh Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa chung quanh thánh đường, cùng với các Lm đồng tế, các đoàn thể và tu sĩ.

Tiếp đến Nghi thức tuyên hứa của tân HĐMV, ban Thường vụ, ban Điều hành các giáo khu, giáo họ, trưởng các đoàn thể, nhóm, giới, ban chuyên trách. 

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng (Lc 2, 16-21), Lm Giuse Phạm Bá Lãm khai triển:

Đến hẹn lại lên, ngày đầu năm mới 2024, toàn thể con cái Hòa Hưng đến với Mẹ Maria, ngày thiêng liêng cao quý, khởi đầu cho những gì tốt đẹp. Chúng ta đến đây để tạ ơn Chúa, cùng với Mẹ Maria. Đức Mẹ là cửa thiên đàng, Đức Mẹ là Nữ Vương Hòa Bình, ngày đầu năm mới, chúng ta xin Mẹ cho thế giới Hòa Bình.

Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo xứ, ngày 1 tháng 1, xưa kia được gọi là lễ đặt tên, Đức Mẹ như nói với chúng ta, cũng như nói cho các vị tân HĐMV: Chúa bảo gì thì cứ làm theo, chúng ta sẽ không bao giờ lạc lối. Đức Mẹ ghi nhớ tất cả và suy đi nghĩ lại trong lòng, tuy không hiểu, nhưng nhờ ghi nhớ, Mẹ đã thấu triệt đường lối của  Chúa.

Là môn đệ của Chúa Kitô, chúng ta cũng ghi nhớ tất cả, những điều mầu nhiệm, những gì Chúa làm cho cuộc sống chúng ta, cũng như cộng đoàn giáo xứ.

Ngày đầu năm mới, chúng ta tôn kính Mẹ Thiên Chúa cách đặc biệt, dâng lên Mẹ tất cả, để qua Mẹ đến với Chúa Giêsu, như các mục đồng chạy đến máng cỏ Bêlem ngày xưa. Chúng ta đến gặp Đức Mẹ, để Mẹ giới thiệu đến với Chúa.

Chúng ta cần ý thức mình thuộc về Mẹ Maria, như Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II với khẩu hiệu: Tất cả thuộc về Mẹ và hằng ngày ta vẫn đọc: “Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội.” Chúng ta còn là con của Đức Mẹ, phải học với Mẹ, lắng nghe và thực hành Lời Chúa, biết suy gẫm Lời Chúa mỗi ngày như Đức Mẹ.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ trao ủy nhiệm thư cho các thành viên HĐMVGX nhiệm kỳ mới và trao bằng tưởng lệ cho các vị đã mãn nhiệm.

Trước khi ban phép lành kết thúc thánh lễ, Lm chánh xứ nhắc nhở: “Không phải chỉ những vị được nhận ủy nhiệm thư mới làm việc. Cũng không phải những vị mãn nhiệm trong HĐMV, từ nay về nhà, không làm gì hết, không quan tâm đến công việc của giáo xứ  nữa. Mỗi người chúng ta, ai cũng có trách nhiệm, cộng tác với nhau, phục vụ làm cho giáo xứ này ngày càng phát triển hơn. Đó là sống tinh thần hiệp hành, cùng nhau làm việc, vì sự phát triển chung của giáo xứ, mỗi người một việc, đừng chỉ biết lo cho nhóm mình, giáo họ, giáo khu, đoàn thể của mình”.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g trong niềm vui mừng hân hoan của cộng đoàn giáo xứ. Các vị tân cựu HĐMVGX cùng các linh mục chụp hình kỷ niệm ngay sau thánh lễ.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top