Giáo xứ Hòa Hưng: Lm chánh xứ mừng hồng ân 32 năm Linh mục

Giáo xứ Hòa Hưng: Lm chánh xứ mừng hồng ân 32 năm Linh mục

Giáo xứ Hòa Hưng: Lm chánh xứ mừng hồng ân 32 năm Linh mục

TGPSG -- “Khi thi hành sứ vụ của mình, linh mục luôn cố gắng làm sao là hiện thân của Lòng Chúa Thương Xót, qua mọi tương quan, và biết noi gương Mẹ Maria đem niềm vui đến cho mọi người”.

Trên đây là tâm tình của Linh mục (Lm) Carôlô Vũ Anh Quốc, OP trong thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa nhân ngày kỷ niệm 32 năm thụ phong của Linh mục chánh xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng vào lúc 5g sáng thứ năm ngày 21-12-2023, tại nhà thờ Hòa Hưng.

Thánh lễ do Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chủ tế, đồng tế có Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong, phó xứ Hòa Hưng, các Lm thân quen. Hiệp dâng thánh lễ có các sơ, HĐMV giáo xứ và đông đảo cộng đoàn.

Đầu lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các cha mừng kỷ niệm thụ phong Lm trong những ngày này : Lm chánh xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng 32 năm (21-12-1991), Lm Vinh sơn Nguyễn An Ninh 52 năm (17-12-1971), Lm Giuse Phạm Bá Lãm, nguyên chánh xứ Hòa Hưng 52 năm Lm (18-12-2071), Lm Carôlô Vũ Anh Quốc, OP, 19 năm Lm (17-12-2004)

Trong bài chia sẻ, Lm Carôlô Vũ Anh Quốc khởi đi từ bài Tin Mừng (​Lc 1,39-45) nói đến niềm vui của Đức Maria, vội vã lên đường đi thăm bà Elisabeth, chia sẻ niềm vui với người chị họ. Chúng ta đang trong những ngày cận kề lễ Giáng sinh. Thiên Chúa đã ban tặng Người Con: Đức Giêsu Kitô là Đấng Cứu Độ của toàn thể nhân loại.

“Cũng như Đức Maria, quý cha hôm nay vui mừng tạ ơn Chúa, nhớ đến ngày kỷ niệm lãnh nhận thánh chức, một hồng ân vô vàn cao quý. Ngày đó các cha cũng bối rối như Đức Maria, không biết mình có làm được việc Chúa giao cho hay không. Với tâm tình phó thác cậy trông, các cha biết mình là con người yếu hèn, tội lỗi, được Chúa cất nhắc lên chức linh mục, mỗi ngày sống cố gắng giống Đức Kitô nhiều hơn nữa… Đó là niềm vui mà hôm nay quý cha chia sẻ với cộng đoàn, để nói lên rằng, tất cả là hồng ân của Chúa.  Chúa ban cho mỗi người chúng ta muôn vàn hồng ân, qua từng giờ, từng phút trong cuộc đời. Chúng ta học được nơi Đức Maria, luôn tạ ơn Chúa, đem niềm vui đến cho người khác, chứ không chỉ giữ cho riêng mình. Chúng ta được Chúa mời gọi với niềm hăng say yêu mến, hết lòng cộng tác với Giáo Hội, làm cho danh Chúa cả sáng.

Trong chặng đường 32 năm Linh mục của cha sở, ngài đã làm cho Giáo Hội và cụ thể là ở Tổng Giáo Phận Sài Gòn, qua các giáo xứ, các công việc mục vụ.  Tựu chung, cha sở cũng như quý cha, dù ở nhiều thời kỳ khác nhau, rất nhiều khó khăn, tuy có bị ảnh hưởng ít nhiều, các ngài đã không làm gì hổ thẹn với sứ vụ Chúa giao, nhưng qua các tương quan, các ngài phó thác tất cả cho Chúa.

Linh mục cũng nóng tính, bất toàn, yếu đuối, nhưng nhờ ơn Chúa ban qua thánh chức, giúp các ngài sống sao cho xứng đáng, đẹp lòng Chúa, sao cho người ta kính phục, kính nể thánh chức, nhất là các ngài cố gắng làm sao luôn là hiện thân của Lòng Chúa thương xót, đem niềm vui đến cho mọi người như Đức Maria.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ chúc mừng Lm chánh xứ và các linh mục trong ngày kỷ niệm hồng ân Thánh chức.

Lm chánh xứ đáp từ, cảm ơn các linh mục, cộng đoàn hiện diện; ngài nói lên tấm lòng yêu mến, biết ơn mọi thành phần trong giáo xứ đã cộng tác hết mình để làm cho giáo xứ Hòa Hưng mỗi ngày được tốt đẹp hơn.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng hơn 6g, các linh mục và các hội đoàn chụp hình kỷ niệm, cùng nhau chia sẻ niềm vui trong bữa điểm tâm sáng ở nhà  lầu 1 sinh hoạt giáo xứ.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đặng Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top