Giáo xứ Hòa Hưng: Lễ kính thánh Giacôbê tông đồ - Bổn mạng giáo khu

Giáo xứ Hòa Hưng: Lễ kính thánh Giacôbê tông đồ - Bổn mạng giáo khu

Giáo xứ Hòa Hưng: Lễ kính thánh Giacôbê tông đồ - Bổn mạng giáo khu

TGPSG -- “Mỗi người Kitô hữu chúng ta là những người tông đồ của Chúa Kitô, chúng ta phải trở nên những chứng nhân của Đức Kitô trong cuộc sống…”

Đây là lời mời gọi của linh mục (Lm) phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong với cộng đoàn khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính thánh Giacôbê tông đồ, bổn mạng Giáo khu Giacô, cử hành lúc 5g sáng thứ Năm, ngày 25.07.2024 tại nhà thờ Hòa Hưng. 

Hiện diện trong Thánh lễ có quý Sơ, các thành viên trong Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, các em thiếu nhi và giáo dân trong xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước  từ cánh phải nhà thờ tiến lên cung thánh. Trước Thánh lễ, vị đại diện giáo khu đã điểm qua một vài nét về tiểu sử Thánh Giacôbê.

Trong bài giảng, Lm Phêrô đã chia sẻ: “Khi nói đến hai từ tông đồ, chắc hẳn chúng ta sẽ dễ rơi vào trong tâm trạng của bà Salômê là mẹ của Giacôbê và Gioan khi tìm kiếm vinh quang theo suy nghĩ của trần gian cho hai người con của mình. Thánh Phaolô đã nói đến thân phận chiếc bình sành của người tông đồ là muốn nhắc nhớ rằng người tông đồ không phải đi tìm kiếm những địa vị vinh quang mà người tông đồ chính là người bước đi trên con đường thập giá để loan báo Tin Mừng của Đức Kitô. Thánh Phalô đã viết:”Chúng tôi luôn mang trên mình cuộc thương khó của Đức Giêsu để sự sống của Đức Giêsu cũng được biểu lộ nơi thân mình của chúng tôi.”(2 Cr 4,10) và Thánh nhân đã khẳng định: “Chính Đấng đã làm cho Đức Kitô sống lại thì mai này những ai đã bước đi trên con đường của Đức Kitô thì Ngài sẽ cho cùng sống lại vinh quang giống như Chúa Giêsu.”

Chúa Giêsu đã biểu lộ tình yêu của Thiên Chúa trước kẻ đã làm hại Người qua việc cầu khẩn Thiên Chúa: “Lạy Cha, xin tha cho họ.” đã cho chúng ta thấy một tình yêu đích thực là một tình yêu hiến dâng, vị tha và quảng đại.

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Mỗi người Kitô hữu chúng ta là những người tông đồ của Chúa Kitô, chúng ta phải trở nên những chứng nhân của Đức Kitô trong cuộc sống. Nếu có những gian nan, thử thách thì mới cho chúng ta thấy được tình yêu đích thực là gì? Giống như thánh Giacôbê năm xưa, ngài đã chịu trả giá bằng chính mạng sống của mình và ngài đã được phục sinh, được hưởng vinh quang Nước Trời giống như Chúa Giêsu. Khi chúng ta ý thức được rằng tình yêu bền vững đang ở nơi nào, chắc chắn lúc đó chúng ta sẽ để cho Lời của Chúa hướng dẫn, soi sáng tâm trí và để cho Mình Máu Thánh Chúa trở nên nguồn sức sống nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. Lúc đó, chúng ta sẽ thấy rằng mình đang sống bằng chính tình yêu chân chính, cao cả của Đức Kitô.”

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện và Phụng vụ Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong  tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài: Maria Phạm Kim Chi (TGPSG)

Ảnh: Joseph Huy

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top