Giáo xứ Hòa Hưng: Lễ Đức Mẹ Fatima & mừng kỷ niệm 32 năm cung hiến thánh đường

Giáo xứ Hòa Hưng: Lễ Đức Mẹ Fatima & mừng kỷ niệm 32 năm cung hiến thánh đường

Giáo xứ Hòa Hưng: Lễ Đức Mẹ Fatima & mừng kỷ niệm 32 năm cung hiến thánh đường

TGPSG -- “Hôm nay, chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Fatima và dâng lời tạ ơn Chúa mừng 32 năm cung hiến thánh đường. Giáo xứ Hòa Hưng bước đi luôn có Mẹ Maria che chở gìn giữ, để chúng ta cũng ý thức mình có một ngôi nhà Hòa Hưng thân thương. Đó còn là hình ảnh của “Mẹ Hòa Hưng” yêu thương đoàn con”

Trên đây là những tâm tình mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kỷ niệm 107 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và hôm nay cộng đoàn giáo xứ tạ ơn Chúa mừng 32 năm cung hiến thánh đường (1992-2024), diễn ra vào lúc 11g30 thứ Hai 13-5-2024.

Trước thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ quy tụ trong ngôi nhà thờ đọc kinh Mân Côi. Thánh lễ trọng thể được bắt đầu lúc 11g30 do Lm chánh xứ chủ tế, đồng tế có Lm Carôlô Vũ Anh Quốc - OP, Lm Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân - SDB và Lm Phaolô Nguyễn Văn Đông - Giáo phận Phú Cường.

Tham dự thánh lễ có quý sơ và cộng đoàn giáo xứ. Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa trong ngày kỷ niệm cung hiến thánh đường. Chúng ta cũng tri ân quý Lm, tu sĩ, tất cả mọi người đã và đang góp phần xây dựng giáo xứ. Nhất là trong hành trình của giáo xứ luôn có Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa gìn giữ và che chở. Chúng ta yêu mến ngôi nhà Chúa ngự, yêu nhà Hòa Hưng, thân thương.

Tiếp đến, trong bài chia sẻ, Lm Phaolô Nguyễn Văn Đông khai triển theo chủ đề : Người Công Giáo cứ ngày 13 hàng tháng có một cuộc hẹn với Mẹ Maria. Cho dù giữa cái nắng chói chang của Sài Gòn, mọi người nô nức đến nhà thờ, tham dự thánh lễ, cầu nguyện với Đức Mẹ Maria.

Khởi đi từ cuộc hẹn của Đức Mẹ vào ngày 13 tháng 5 năm 1917, tại Fatima, Bồ Đào Nha, Đức Mẹ đã hiện ra với 3 trẻ em: Lucia, Francisco và Jacinta. Lúc đó đang diễn ra cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất, tàn bạo khốc liệt, làm cho biết bao con người thiệt mạng.

Đức Maria hiện ra tại Fatima không chỉ là dành cho các em  nhỏ, nhưng còn là kêu gọi tất cả chúng ta, hãy trở về với Chúa. Ba mệnh lệnh của Đức Mẹ ở Fatima là: ăn năn đền tội, cải thiện đời sống, tôn sùng Trái Tim Mẹ, siêng năng lần hạt Mân Côi.

Người Công Giáo hẹn với Mẹ Maria ngày 13, thể hiện lòng yêu mến Mẹ, noi gương bắt chước đời sống của Mẹ, trao phó cho Mẹ mọi khó khăn thử thách, như năm xưa Mẹ đã thấy được cuộc vui thiếu rượu tại tiệc cưới Cana, và đã trình bày với Chúa Giêsu, cứu giúp đôi tân hôn. Biết bao nhiêu người đau khổ, bệnh tật đã chạy đến với Mẹ Maria, họ tìm được sự bình an. Đến với Mẹ Maria chúng ta cảm nghiệm được một tình mẫu tử thắm thiết, gần gũi. Mỗi người chúng ta có một người Mẹ và chúng ta còn có Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ của mỗi người Kitô hữu.  GX Hòa Hưng với sự bảo trợ của Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa bổn mạng  và trong hành trình dài hơn 75 năm, 32 năm  với ngôi thánh đường khang trang này, luôn có Mẹ Maria dẫn đi.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trong thánh lễ này, vì trong tuần thứ 2 của tháng 5, ngày của Mẹ, Lm chánh xứ nhắc nhớ mọi người cầu nguyện cho những người mẹ, tri ân và tôn vinh các bà mẹ. Sau đó, quý Lm đồng tế lần lượt được mời chia sẻ một chút về người mẹ của mình, những bà mẹ đạo đức, thánh thiện, dạy cho con cháu lần hạt, đọc  kinh, người mẹ thương con vô điều kiện. Để nhờ hình ảnh người mẹ của mình, chúng ta biết chạy đến với Mẹ Maria, để Mẹ Maria chỉ dạy chúng ta sống xứng đáng là môn đệ của Chúa Giêsu.

Thánh lễ khép lại vào khoảng hơn 12g30 với tâm tình tạ ơn Chúa. Xin Mẹ Maria chuyển cầu cho cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng luôn là cộng đoàn đức tin vững mạnh, đức cậy  bền đỗ trung kiên và luôn tràn ngập lòng mến Chúa yêu người.

 Bài: Martino Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

nh: Vinhsơn Doãn LongVũ

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top