Giáo xứ Hòa Hưng: Khai mạc Tháng Mân Côi dâng kính Đức Mẹ 2022

Giáo xứ Hòa Hưng: Khai mạc Tháng Mân Côi dâng kính Đức Mẹ 2022

Giáo xứ Hòa Hưng: Khai mạc Tháng Mân Côi dâng kính Đức Mẹ 2022

TGPSG  - “Mẹ ơi! Trước nhan Mẹ con dâng về Mẹ
                  Một tràng hoa Mân Côi, và ngàn lời ca chan chứa tình yêu
                  Đời con tiếng ca hòa dâng lên Mẹ hiền
                  Tựa ngàn hoa thắm tươi xin dâng lên Mẹ thương yêu”.

Vào lúc 17g Chúa nhật ngày 2-10-2022 tại giáo xứ Hòa Hưng đã long trọng khai mạc tháng Mân Côi với cuộc rước kiệu Đức Maria chung quanh nhà thờ. Đoàn rước có Linh mục (Lm) chánh xứ Hòa Hưng Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, 2 linh mục thân quen, quý sơ, các em lễ sinh, quý vị HĐMVGX, Đoàn TNTT, Các Bà Mẹ Công Giáo trong giáo xứ, cùng đầy đủ các đoàn thể trong giáo xứ với cờ hiệu và theo trang phục của từng đoàn.

Khi đi kiệu tôn vinh Đức Mẹ, cộng đoàn cùng hát những bài thánh ca quen thuộc để tôn vinh Mẹ Maria- Nữ Vương Mân Côi, chiêm ngắm Mẹ Maria qua lời Kinh Mân Côi. Mẹ Maria chính là người môn đệ đầu tiên và trổi vượt hơn tất cả chúng ta. Từng biến cố vui buồn, đau thương đến trong cuộc đời, Mẹ Maria luôn diễn tả một lòng tin tưởng phó thác, cậy trông nơi Thiên Chúa.

Lm chánh xứ mở đầu cuộc rước bằng tâm tình mời gọi cộng đoàn đến với Mẹ Maria qua tràng chuỗi Mân Côi, để xin Mẹ chỉ bảo đàng lành đưa dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu.

Sau cuộc rước kiệu, lúc 17g30 cộng đoàn bước vào thánh lễ chiều Chúa nhật, kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, do Lm chánh xứ chủ tế, hai linh mục thân quen đồng tế với sự tham dự của cộng đoàn.

Trong thánh lễ, Lm chánh xứ tiếp tục nhắc mỗi người trong cộng đoàn và các gia đình dành thời giờ đọc, suy niệm mầu nhiệm Mân Côi, cùng với việc lắng nghe Lời Chúa, thánh hóa cuộc sống mình cho Thiên Chúa theo gương Mẹ Maria.

Được biết, giáo xứ Hòa Hưng vào các chiều Chúa nhật đầu tháng trước thánh lễ 17g30 có cuộc rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ. Nhưng hôm nay, Chúa nhật đầu của tháng 10, tháng Mân Côi, cuộc rước kiệu long trọng hơn, Lm chánh xứ nhấn mạnh đến giá trị của lời kinh Mân Côi, để cầu nguyện cho mỗi người và cho giáo xứ, nhất là giáo xứ đang trong Năm Thánh mừng 75 năm hình thành.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top