Giáo xứ Hòa Hưng: Hồng ân Chúa Thánh Thần 21-07-2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Hồng ân Chúa Thánh Thần 21-07-2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Hồng ân Chúa Thánh Thần  21-07-2024

 (TGPSG) “Xin Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con, để chúng con làm chứng nhân cho Ngài.

 Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng đã cầu chúc cho 50 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức như thế trong Thánh lễ lúc 8g sáng Chúa Nhật ngày 21-7-2024, tại nhà thờ Hòa Hưng.

Trước 8g, cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng đã hân hoan chào mừng Đức TGM Giuse  về thăm mục vụ. Hiện diện có Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong phó xứ, HĐMV, các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, người đỡ đầu và gia đình của các em.

Thánh lễ do Đức TGM Giuse chủ tế, đồng tế với ngài có Lm chánh xứ và Lm phó xứ, thầy Phó tế Giuse Trần Quang Phúc phụ lễ, đông đảo giáo dân tham dự ngồi cht kín nhà thờ.

Khi đoàn rước tiến lên cung thánh, Lm chánh xứ Gioan B.  có lời chào mừng Đức TGM Giuse cùng với tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse bày tỏ niềm vui được đến thăm giáo xứ và cùng cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, Đấng đã yêu thương quan tâm chăm sóc từng người trong chúng ta. Niềm vui hôm nay không chỉ với 50 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức mà còn là cả cộng đoàn giáo xứ.

Sau khi thầy phó tế công bố bài Tin Mừng, Đức TGM Giuse giảng lễ khai triển như sau:

- Ngày hôm nay, không chỉ là ngày của các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, mà còn là ngày vui của tất cả mọi người. Lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là để chúng ta làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa. Năm nay 2024, năm Hiệp Hành và câu khẩu hiệu là “Tích cực tham gia vào đời sống của Giáo hội”. Cụ thể bằng những công việc như, các em thiếu nhi tham gia ca đoàn, các anh chị huynh trưởng dạy giáo lý, các em lễ sinh giúp lễ, quý ông thì tham gia việc HĐMV…

- Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu nói “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Chúng ta yêu mến Thiên Chúa thì phải giữ Lời Chúa trước tiên và chính Chúa Thánh Thần sẽ dạy chúng ta những điều mà Chúa Giêsu nói. Mỗi người chúng ta hãy siêng năng đọc Lời Chúa và cầu nguyện vì thánh Phaolô tông đồ đã nói "Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta." (Rm 8,26). Vậy hãy dành thời gian thinh lặng để cầu nguyện, để Lời Chúa thấm vào trong trái tim, thấm vào trong tâm trí của ta.

Đức TGM mời gọi cộng đoàn noi theo tấm gương chân phước trẻ tuổi Carlo Acutis với câu nói “Bí tích Thánh Thể là cao tốc dẫn chúng ta về Trời và Lời Chúa là la bàn đưa lối cho ta đi.

Sau bài giảng, Đức TGM cử hành Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức với 3 phần chính yếu:

Phần 1: Tuyên xưng Đức Tin

Phần 2: Đặt tay và đọc lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần

Phần 3: Xức dầu thánh (SC) trên trán

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, 1 em đại diện cho các bạn vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức bày tỏ tâm tình tri ân Đức TGM, quý linh mục - tu sĩ nam nữ, các anh chị HT- GLV và cha mẹ. Các em cùng hát lên 1 bài chúc mừng Đức TGM của Lm chánh xứ:

  1. Hân hoan vui mừng

Đức Tổng về với chúng con 

Hân hoan vui mừng

Đức Tổng về với chúng con

Hòa Hưng thân thương bao trìu mến

Đàn con vui sướng quây quần bên Cha

La la là la la

La la là la la

La la lá la la là

  1. Hân hoan vui mừng

Có Chúa Thánh Thần trong con

Ngài là Tình Yêu nguồn sức sống

Cuộc đời chứng nhân loan báo Tin Mừng

Hòa Hưng thân thương bao trìu mến

Đàn con vui sướng quây quần bên Cha.

  1. Hân hoan vui mừng

Có Chúa Thánh Thần trong con

Ngài là Tình Yêu nguồn sức sống

Cuộc đời chứng nhân loan báo Tin Mừng.

Đáp từ, Đức TGM nhắn nhủ cộng đoàn 3 ý:

- Mỗi người cần đọc Lời Chúa hằng ngày, suy niệm Lời Chúa để chúng ta có 1 đức tin vững chắc.

- Chung tay bảo vệ môi trường chung nơi gia  đình, khu xóm.

- Sử dụng mạng xã hội có ý thức và trách nhiệm, chỉ nói những lời mang tính xây dựng trong sự thật với tình bác ái.

Thánh lễ kết thúc lúc gần 10g trong niềm vui mừng hân hoan của cả cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng. Sau đó, Đức TGM chụp hình  kỷ niệm với các em và các đoàn thể trong giáo xứ.

Bài: Anna Trần Như Thủy (TGPSG)

 Ảnh: Joseph Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top