Giáo xứ Hòa Hưng: Hội đồng Mục vụ hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu

Giáo xứ Hòa Hưng: Hội đồng Mục vụ hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu

Giáo xứ Hòa Hưng: Hội đồng Mục vụ hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu

TGPSG ---Vào sáng thứ Năm, ngày 11.7.2024, Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Hòa Hưng đã có chuyến hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu, kết hợp tĩnh tâm nhân dịp chuẩn bị mừng kính Thánh bổn mạng Anrê Nguyễn Kim Thông vào ngày 15/7. Đồng hành với các thành viên HĐMV có linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, cùng với Ban Sạch đẹp và một số khách mời.

Đúng 5g, xe bắt đầu lăn bánh rời giáo xứ Hòa Hưng (104 Tô Hiến Thành, P.15, Q10, HCM) đến với Đức Mẹ Bãi Dâu - Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Linh mục Gioan Baotixita đã khởi sự giờ kinh sáng cùng mọi người hát và lần hạt chuỗi Mân Côi. Cầu xin Chúa ban bình an cho chuyến đi. Đồng thời, ngài nhắc cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Cha Phêrô Nguyễn Soạn - nguyên Giám mục Giáo phận Qui Nhơn (nhân ngày lễ an táng của Đức Cha), cha cố Phaolô Nguyễn Văn Truyền là chánh xứ tiên khởi - nhân ngày lễ giỗ của ngài và các linh hồn.

Trước khi đến với Đức Mẹ Bãi Dâu, đoàn ghé vào nhà thờ Song Vĩnh lúc 7g25. Linh mục chánh xứ cùng mọi người trong đoàn chụp hình kỷ niệm trước khi vào trong nhà thờ viếng Chúa.

Tiếp theo, đoàn trực chỉ đến Bãi Dâu lúc 8g15, mọi người hân hoan tiến vào nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu và nguyện kinh theo các gợi ý của linh mục chánh xứ trong khoảng 20 phút.

Sau đó, đoàn ra bãi biển trước Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, mọi người nhanh chóng ổn định chỗ ngồi, nghỉ ngơi và tắm biển.

Khoảng 11g thì trời bất chợt kéo mây đen và gió thổi càng lúc càng mạnh, một lúc sau thì mưa ào ào kéo đến làm mọi người trong đoàn không kịp trở tay. Cơn mưa kèm theo gió mạnh tạt vào chỗ nghỉ khiến mọi vật dụng ướt sủng, mọi người vội vàng tìm chỗ tránh mưa. Cũng may, một lúc sau mưa dần nhỏ lại, mọi người qua Tu Viện Nữ Tử Bác Ái dùng cơm trưa lúc 11g45 và ở đây đến 13g thì tiếp tục hành trình về Đan viện Xitô Thánh Mẫu Phước Sơn.

Tại đây, đoàn được linh mục Đa Minh Saviô Phạm Văn Vinh - Phó Bề Trên Đan Viện, hướng dẫn tham quan khuôn viên Đan Viện và Nhà Truyền thống. Ngài cũng giới thiệu với mọi người về ý nghĩa của một số kiến trúc trong Đan Viện.

Đỉnh cao của chuyến đi là Thánh lễ lúc 15g tại Đan Viện Xitô Thánh Mẫu Phước Sơn do linh mục Gioan Baotixita chủ tế. Đồng tế có linh mục Đa Minh Saviô Vinh.

Trong bài giảng, linh mục Đa Minh đã chia sẻ: “Trong năm hiệp hành, Giáo Hội mời gọi chúng ta sống hiệp hành và tham gia bằng chính con người, bằng ý hướng và chính đời sống chúng ta. Như Chúa Giêsu nói:” Qua việc làm của các con, người ta ca tụng Chúa chúng ta trên Trời.” Mỗi anh chị em trong Hội đồng Mục vụ là một con người, một  khí cụ mà chúng ta giới thiệu về Chúa qua chúng ta. Với những người chưa biết Thiên Chúa là ai, nhưng qua đời sống, qua đức tin, qua tình yêu và sự tử tế của anh chị em, người ta sẽ nhận biết có một Đấng nào đó đang hiện diện nơi chính chúng ta và chính điều đó khiến người ta sẽ khao khát nhận biết và tìm hiểu về Chúa.”

Lm Đaminh Saviô chia sẻ tiếp: “Chúa đã ban cho chúng ta rất nhiều hồng ân. Vì vậy, chúng ta không nên làm cho những ân huệ Chúa đã ban cho chúng ta trở nên vô hiệu. Chúng ta phải làm sao cho những hồng ân đó giống như là muối men cho đời, làm sao cho những người khi họ nhìn thấy chúng ta như là thấy hình ảnh Chúa trong chúng ta.”

Cuối lễ, linh mục Gioan Baotixita đã thay lời cho Hội đồng Mục vụ cảm ơn đến các linh mục Đan viện Xitô Thánh Mẫu Phước Sơn đã cho ngài được cử hành Thánh lễ tại Đan viện và cha Phó Bề trên có bài chia sẻ thật ý nghĩa cho các thành viên HĐMV trong dịp tĩnh tâm và xin Chúa ban nhiều hồng ân đến các linh mục và Đan viện.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g, linh mục Gioan Baotixita và linh mục Đa Minh Saviô Vinh chụp tấm hình lưu niệm với HĐMV trước khi đoàn về lại giáo xứ Hòa Hưng.

Trên chuyến xe trở về, thay mặt cho mọi người tham gia chuyến đi, một vị đại diện đã có lời cám ơn đến linh mục Gioan Baotixita đã cho tổ chức chuyến đi ý nghĩa hôm nay, đồng thời cám ơn các vị đã góp sức giúp cho chuyến đi được tốt đẹp.  

Thể hiện niềm vui, linh mục Gioan Baotixita có lời khen ngợi HĐMV đã tổ chức chuyến hành hương thật tốt đẹp và tĩnh tâm bằng Thánh lễ rất sốt sắng, trang nghiêm. Đồng thời cổ võ tinh thần, khuyến khích để các thành viên HĐMV, các giáo họ, giáo khu hăng hái dấn thân phục vụ Giáo hội, giáo xứ.

Cuối cùng, mọi người nhận phép lành và cùng dâng lời cảm tạ Chúa đã ban cho đoàn chuyến đi như ý nguyện.

Chuyến hành hương kết thúc lúc 18g45 cùng ngày.

Bài & Ảnh: Maria Phạm Kim Chi (TGPSG)

Top