Giáo xứ Hòa Hưng: Giới trẻ cầu nguyện với Lời Chúa

Giáo xứ Hòa Hưng: Giới trẻ cầu nguyện với Lời Chúa

Giáo xứ Hòa Hưng: Giới trẻ cầu nguyện với Lời Chúa

TGPSG - Trong tâm tình sám hối của Mùa Chay, giới trẻ Hòa Hưng và ca đoàn Legio Mariae của giáo xứ mời gọi cộng đoàn tham dự buổi cầu nguyện cùng cộng đoàn Taize với chủ đề: “Thánh giá - Thượng đỉnh tình yêu”, được tổ chức vào lúc 20g thứ Sáu 15.03.2024 tại Thánh đường giáo xứ Hòa Hưng.

 

Buổi cầu nguyện thật trang nghiêm đầy sốt sắng với sự tham gia đông đảo các bạn trẻ trong giáo xứ, các bạn sinh viên trong lưu xá.

Qua sự hướng dẫn của linh mục (Lm) phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong, mở đầu buổi cầu nguyện, Lm Phêrô đã nêu lên sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô trong mùa chay 2024 “Thiên Chúa dẫn chúng ta đi qua sa mạc đến tự do”

Mùa chay là sa mạc dẫn đưa chúng đến tự do, tự do khỏi tội lỗi, tự do khỏi nô lệ vật chất, khỏi thú vui xác thịt. Những tội lỗi đó đem chúng ta rời xa Thiên Chúa, không còn nhớ đến Chúa và tôn thờ những tà thần tội lỗi, tiền bạc. Băng qua sa mạc, vượt qua khó khăn, vượt qua cám dỗ, chúng ta sẽ thấm đẫm niềm vui an nhiên khi trong lòng được tự do, không còn những cảm giác tội lỗi. Để rồi từ đó chúng ta đến với Thiên Chúa với tâm hồn hoàn toàn trong sạch.

Thập giá là nguồn ơn cứu độ của Thiên Chúa và cũng là nơi phô bày tuyệt đỉnh tình yêu của người, cho nên thập giá đã trở thành Thánh giá có giá trị cao quý. Thánh giá của Đức Kitô chính là nguồn vui và là sự sống vĩnh cửu cho các tín hữu. Thánh giá sẽ mang lại niềm hạnh phúc vĩnh cửu cho những ai biết đón nhận thập giá trong cuộc đời.

Cuối buổi cầu nguyện cha phó đã đọc lời nguyện kết thúc và ban phúc lành cho cộng đoàn ra về.

 Bài: Giuse Nguyễn Ngọc Lân (TGPSG)
Ảnh: Joseph Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top