Giáo xứ Hòa Hưng: Giới trẻ cầu nguyện Taizé 24-3-2023

Giáo xứ Hòa Hưng: Giới trẻ cầu nguyện Taizé 24-3-2023

Giáo xứ Hòa Hưng: Giới trẻ cầu nguyện Taizé 24-3-2023

TGPSG - “Ánh Sáng Thật”. Đó là chủ đề của buổi cầu nguyện theo hình thức Taizé của giới trẻ giáo xứ Hòa Hưng, diễn ra vào lúc 19g thứ sáu ngày 24-3-2023, trong nhà thờ.

Trong tâm tình sám hối của Mùa Chay Thánh, buổi cầu nguyện với sự tham dự của khoảng hơn 300 bạn trẻ gồm các bạn trẻ trong giáo xứ, các bạn sinh viên lưu xá, các bạn sinh viên, các bạn trẻ ở các giáo xứ lân cận. Chịu trách nhiệm toàn bộ chương trình Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa, phó xứ Hòa Hưng.

Trong giờ cầu nguyện, không gian như lắng xuống, những ngọn nến lung linh, những bản nhạc du dương giúp các bạn trẻ suy tư cầu nguyện theo hình ảnh Đức Kitô, Ngài đã tuyên bố: “Tôi là Ánh Sáng thế gian. Ai theo tôi sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống”. Hành trình Mùa Chay là hành trình tái khám phá ơn gọi đời sống của mỗi người Kitô hữu, xác định con đường theo Chúa, tín thác vào Đức Kitô như anh mù trong Tin mừng. (x,Ga 9,1-41)

Hành trình Mùa Chay là hành trình của Bí tích Thánh Tẩy, để chúng ta trở thành con cái ánh sáng. Đức Kitô đẩy lùi nơi tâm hồn chúng ta bóng tối của tội lỗi, lầm lạc, cùng những thói hư nết xấu.

Chính lời thánh ca khơi dậy cho các bạn trẻ niềm vui, tâm tình biết ơn được làm con cái Ánh Sáng của Chúa Kitô: “Lạy Chúa, Lạy Chúa con, chính con trông cậy ở nơi Ngài. Lạy Chúa! Lạy Chúa con, hãy đưa con về sống trong niềm vui”.

Giờ cầu nguyện kết thúc để lại những cung bậc cảm xúc khác nhau trong lòng bạn trẻ tham dự. Bạn H. ở một giáo xứ thuộc quận Gò Vấp tối nay có dịp đến tham dự buổi cầu nguyện chia sẻ: “Con thật sự chìm trong thinh lặng sốt sắng, được gặp gỡ Chúa. Giờ cầu nguyện trong một không gian tĩnh lặng thật sự, rất tốt và hữu ích cho người trẻ là con, dù nhà thờ nằm ngay đường lớn xe cộ qua lại đông. Ước mong con và nhiều bạn được đánh động qua buổi cầu nguyện này, để trở về sống với Chúa, xứng đáng là Kitô hữu, con cái ánh sáng

Được biết, để chuẩn bị cho buổi cầu nguyện Taizé, Lm chánh xứ Hòa Hưng Gioan B. Vũ Mạnh Hùng đã mời gọi trong các thánh lễ trước đó: “Người lớn chúng ta nhắc nhở con cháu mình tham dự thánh lễ và các sinh hoạt của giới trẻ, như buổi cầu nguyện Taizé. Làm sao người trẻ Kitô hữu có thể đương đầu với những khủng hoảng đức tin ngày nay, nếu không bám chặt vào Lời Chúa và Hội Thánh. Ông bà cha mẹ lên thiên đàng một mình, không có con cháu, thì buồn lắm!”

Bài & nh: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top