Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo khu Tôma mừng bổn mạng

Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo khu Tôma mừng bổn mạng

Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo khu Tôma mừng bổn mạng

TGPSG --- Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin!” (Ga 20,29)

Đây là câu Lời Chúa mà linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Quốc Phong đã nhắc đến trong bài giảng của Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng của giáo khu Tôma vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 03.07.2024, tại nhà thờ Hòa Hưng.

Thánh lễ do Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong, phó xứ Hòa Hưng chủ tế cùng với sự hiện diện của Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, bà con giáo khu Tôma, các nữ tu, cùng với ca đoàn Cecilia phụ trách hát lễ. 

Trước Thánh lễ có cuộc rước thật trang nghiêm.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm chủ tế đã có lời chúc mừng đến giáo khu Tôma trong ngày mừng bổn mạng.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin!”(Ga 20, 29), linh mục Phêrô đã chia sẻ cùng cộng đoàn về lòng tin của Thánh Tôma:

- Thánh Tôma là một vị thánh luôn được nhắc đến khi nói về những người kém lòng tin và có tính hoài nghi. Trong bối cảnh Đức Giêsu đã chết và các tông đồ của Ngài vẫn còn đang lo sợ hoang mang về sự kiện đó thì không chỉ Thánh Tôma có sự hoài nghi về lòng tin, mà các tông đồ khác cũng vậy. Nhưng do Thánh Tôma không ở cùng với các tông đồ khi Chúa Giêsu hiện ra lần thứ nhất nên ngài đã không biết rằng Chúa Giêsu đã sống lại. Khi Chúa hiện đến lần nữa Thánh Tôma đã tin và xác tín mạnh mẽ “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!” (Ga 20,29). Lòng tin mạnh mẽ đã giúp thánh nhân nhiệt thành rao giảng đạo Chúa ở Ấn Độ, và chịu chết đổ máu ra làm chứng cho Chúa trên nước này.

-  Đối với mỗi người đều có những khó khăn trong cuộc sống, sẽ có những lúc lòng tin của chúng ta bị lung lay và hoài nghi về sự hiện diện của Thiên Chúa. Chúng ta hãy xác tín và tuyên xưng đức tin của mình như Thánh Tôma khi xưa để biết rằng Thiên Chúa luôn ở cùng, và giúp chúng ta vượt qua những biến cố trong cuộc đời.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày trong niềm vui tạ ơn Thiên Chúa.

Bài viết: Anna Trần Như Thủy & Ảnh: Giuse Đặng Chiến (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top