Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo khu Thánh Anrê mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo khu Thánh Anrê mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo khu Thánh Anrê mừng bổn mạng 2022

TGPSG - “Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.” (Lc 4, 12)

Vào lúc 5g sáng thứ tư 30-11-2022 tại nhà thờ Hòa Hưng, cộng đoàn thuộc giáo khu Anrê đã hân hoan mừng lễ bổn mạng.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chủ sự, diễn ra trong buổi sáng sớm tinh sương, bầu khí ấm cúng với sự tham dự của cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng và quý sơ.

Qua bài chia sẻ, Lm giúp cộng đoàn nhìn ngắm cuộc đời của thánh Anrê và sứ vụ tông đồ của thánh nhân. Chính nơi biển hồ Galilê, các ông đang làm nghề chài lưới. Thánh Phêrô, cùng với người anh là Anrê đã đáp lại tiếng gọi đi theo Chúa, bỏ gia đình người thân, bỏ nghề nghiệp, mau mắn đến với Chúa Giêsu, ở với Ngài trong sứ vụ rao giảng Tin mừng Nước Thiên Chúa.

Thánh Anrê cũng như 12 tông đồ của Chúa Giêsu, những người chất phác, là những người lao động chân tay, bất xứng yếu đuối tội lỗi. Từ những người bé mọn đơn sơ, 12 người đi theo Chúa, cho đến nay Giáo Hội của Chúa Kitô đã lan rộng khắp mọi nơi trên thế giới.

Điều này cho thấy việc Chúa làm. Và Chúa mời gọi chúng ta cộng tác với Ngài bằng hết khả năng, lòng nhiệt tình. Và nhờ đó Chúa sẽ làm nên điều kỳ diệu.

Chúng ta noi gương thánh Anrê, mau mắn đáp lại tiếng Chúa, chấp nhận dấn thân theo Chúa, đi vào cuộc phiêu lưu của đức tin, để đến với Chúa và được huấn luyện sai ra đi loan báo Tin Mừng.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc trong tâm tình tạ ơn Chúa. Xin Thánh Anrê cầu bầu cho giáo khu luôn sống tinh thần mau mắn theo Chúa, để sống chứng tá Tin mừng giữa anh chị em xung quanh, nhất là với những người chưa biết Chúa.

Được biết, giáo xứ Hòa Hưng có 11 giáo khu và 1 giáo họ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, giáo khu Anrê có 50 gia đình với khoảng 400 người.

Martino Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh:
Giuse Đặng Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top