Giáo xứ Hòa Hưng: giáo khu Philipphê mừng bổn mạng

Giáo xứ Hòa Hưng: giáo khu Philipphê mừng bổn mạng

Giáo xứ Hòa Hưng: giáo khu Philipphê mừng bổn mạng

TGPSG -- "Thầy là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6)

Đó là câu Lời Chúa mà linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng đã nhắc đến trong bài giảng của Thánh lễ tạ ơn, mừng bổn mạng của giáo khu Philipphê, vào lúc 5g00 sáng thứ Sáu ngày 3-5-2024, tại nhà thờ Hòa Hưng do ngài chủ tế.

Tham dự có giáo dân khu Philipphê và trong giáo xứ, quý sơ, cùng với ca đoàn Thánh Matthêu Gẫm phụ trách hát lễ.  

Trước thánh lễ có cuộc rước trang trọng với bài ca nhập lễ mừng hai thánh tông đồ  Philípphê và Giacôbê.

Đầu lễ, Lm chánh xứ chúc mừng bổn mạng khu Philipphê và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện, xin Chúa ban bình an, niềm vui cho mỗi người và từng gia đình trong giáo khu, để mọi người luôn là chứng nhân cho Tin Mừng Phục Sinh của Đức Kitô, giữa cuộc sống đầy thử thách gian nan.

Sau bài Tin Mừng,  Lm chánh xứ đã chia sẻ: qua 2 năm phục vụ tại giáo xứ Hòa Hưng, ngài nhận thấy giáo khu Philiphê là giáo khu ở sát bên trái nhà thờ, với gần 600 giáo dân và 150 nhà, rất gắn bó, tận tâm lo việc nhà Chúa, siêng năng dự Thánh lễ, tổ chức đọc kinh tối thường xuyên. Và nhất là luôn đóng góp vào các công việc của giáo xứ, giáo phận, dù rằng có nhiều người trong giáo khu kinh tế vẫn còn khó khăn, không dư dả nhiều.

Lm chủ tế cũng chia sẻ đôi nét về Thánh Philipphê: là tông đồ của của thánh Gioan Tiền Hô. Khi được giới thiệu, ông đã bước theo Chúa Giêsu trong những ngày Ngài bắt đầu rao giảng Tin Mừng. Ông đã từng nghe Chúa nói: "Ta là Đường, là Sự Thật, là Sự Sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6) Ông đã tin theo và quyết tâm đi con đường mang tên Giêsu, đã hiến cả cuộc đời để rao giảng Tin Mừng và hy sinh cả mạng sống mình, ông bị đóng đinh vào thập giá như Chúa Giêsu.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho có nhiều người biết hy sinh, xông pha, đưa Lời Chúa đến muôn nơi, để nước Chúa ngày càng thêm rộng mở.

Nếu mọi người biết góp phần, phụ một tay, hiệp nhất, đi theo lối sống hiệp hành, "Tất cả mọi người trong phận vụ của mình không làm việc theo ý muốn, nhưng làm việc theo ý Chúa”, thì giáo xứ sẽ tốt đẹp lắm thay.

Người linh mục, tu sĩ phải bền đỗ, giáo dân cũng phải biết tham gia vào, để đưa giáo xứ ngày một lớn mạnh hơn.

"Không phải mọi người đều làm một việc,

Không phải một việc dành cho tất cả,

Không phải tất cả đều là ngang nhau,

Nhưng mà tất cả một lòng cho nhau,

Lối sống hiệp hành luôn bên nhau chia sẻ"

Mỗi người đều có một vai trò riêng trong giáo xứ, yêu thương và quan tâm nhau, để dắt dìu nhau đi dưới ánh sáng Tin Mừng, ánh sáng Phục Sinh.

Xin cho tất cả các gia đình trong giáo khu Philiphê ngày càng làm được nhiều điều lớn lao hơn nữa, để giúp đỡ, dìu dắt nhau, yêu thương và phục vụ. Và đó cũng là làm cho giáo xứ, Giáo Hội, cũng là làm tông đồ, loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Đức Kitô cho mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 6g cùng ngày.

Sau Thánh lễ, Lm chủ tế chụp hình lưu niệm với đại diện giáo khu Philipphê và dùng điểm tâm sáng tại hội trường giáo xứ.

Giuse Nguyễn Ngọc Lân (TGPSG)

Ảnh: Giuse Huy

  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top