Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo khu Mátthêu mừng bổn mạng

Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo khu Mátthêu mừng bổn mạng

Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo khu Mátthêu mừng bổn mạng

TGPSG -- “Ước gì chúng ta cũng dũng cảm đứng lên như Thánh Matthêu, đứng lên đón nhận tình yêu, sự tha thứ của Thiên Chúa để rồi cũng giúp anh chị em mình đứng lên khi biết thứ tha cho họ trong tình yêu của Thiên Chúa.”

Trên đây là những chia sẻ của Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Đức Mai Lâm trong thánh lễ mừng kính Thánh Mátthêu, tác giả sách Tin Mừng, bổn mạng giáo khu Mátthêu thuộc giáo xứ Hòa Hưng, cử hành vào lúc 5g sáng thứ năm 21-09-2023.

Thánh lễ được khởi sự với cuộc rước nhập lễ. Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chánh xứ Hòa Hưng chủ tế, đồng tế có Lm Phêrô Nguyễn Đức Mai Lâm, các tu sĩ, cùng cộng đoàn dân Chúa tham dự thật sốt sắng, đặc biệt là ban điều hành và bà con trong giáo khu Mátthêu hiện diện đông đủ trong thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ mời cộng đoàn cầu nguyện cho giáo khu Matthêu. Xin Chúa ban cho mỗi người được hưởng bình an, niềm vui để sống và làm chứng cho Tin Mừng của Chúa Kitô giữa nhiều người chưa nhận biết Chúa trong địa bàn  khu phố, và luôn sẵn sàng theo Chúa như Thánh Mátthêu Tông đồ, Thánh nhân còn  là tác giả cuốn sách Tin Mừng thứ nhất. Hôm nay, cũng nhớ đến những người trong giáo khu đã qua đời, xin Chúa ban thưởng Nước Trời cho họ.

Tiếp đến, trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Phêrô Mai Lâm khai triển từ tiếng Chúa gọi Thánh Mátthêu: “Anh hãy theo tôi”. Thánh nhân đã thấy được “ánh nhìn” dịu hiền thương xót tha thứ của Chúa, để thay đổi hoàn toàn cuộc sống. Trước đây ông bị người ta nhìn với sự coi thường, khinh mệt, bị loại trừ ra khỏi đời sống xã hội, được xem là người tội lỗi công khai. Thế nhưng, từ tiếng gọi ấy, thánh nhân đã cảm nghiệm tình yêu thương tha thứ của Chúa, bỏ mọi sự theo Chúa.

Hôm nay, Chúa cũng đang gọi tôi từ bỏ tất cả, chọn Chúa, để trong mỗi sự kiện và đời sống, tôi cũng cảm thấy Chúa yêu thương tha thứ, dám đứng lên theo Chúa và cũng giúp cho người khác đứng lên theo Chúa như thế.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ chúc mừng bổn mạng giáo khu và ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo hội, nhất là trong những ngày này, các Đức Giám mục của 27 Giáo phận đang họp Hội nghị Thường niên tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Cuối cùng, các vị đại diện giáo khu đã chụp hình lưu niệm tại bậc thềm cung thánh.

Được biết, giáo khu Mátthêu là 1 giáo khu lớn có đông giáo dân trong giáo xứ Hòa Hưng. Hiện nay, giáo khu có 154 nóc gia, 198 gia đình Công Giáo với 599 người.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đặng Chiến

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top