Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo họ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mừng bổn mạng

Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo họ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mừng bổn mạng

Giáo xứ Hòa Hưng: Giáo họ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mừng bổn mạng

TGPSG -- “Hôm nay, chúng ta hướng lòng về trời cao. Nơi Đức Mẹ đã đi trước và được Thiên Chúa đưa về trời cả hồn và xác. Đó cũng là nơi chúng ta phải đến khi kết thúc hành trình trần thế này”.

Trên đây là lời mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng trong thánh lễ trọng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, vào lúc 17g30 thứ ba ngày 15-8-2023, cũng là thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Thánh lễ khởi đầu thật sốt sắng với cuộc rước nhập lễ, gồm có quý vị đại diện giáo họ, HĐMVGX, các đoàn thể, bà con trong giáo họ và cộng đoàn trong giáo xứ.

Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các ân nhân, các vị đã có công với giáo họ, các Lm tu sĩ và tất cả những người trong giáo họ đã qua đời.

Tiếp đến phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Chủ tế nói đến hình ảnh Đức Mẹ Lên Trời cả hồn lẫn xác trong truyền thống lâu đời của Giáo Hội. Đức Mẹ đã được Thiên Chúa gìn giữ khỏi mọi vết nhơ tội tổ tông truyền. Đức Mẹ trong truyền thống Giáo Hội là Đức Mẹ Ngủ, sau khi kết thúc hành trình dương thế và người ta đã không thấy dấu tích thân xác Đức Mẹ. Sau khi đã hoàn thành cuộc đời dương thế, Đức Maria được đưa lên trời vinh quang cả xác hồn. Thân xác và linh hồn Mẹ được vinh quang là do lòng quảng đại của Thiên Chúa.  

Ngày 01/11/1950, Đức Piô XII đã công bố tín điều Đức Maria hồn xác lên trời. Đây là một tín điều đức tin buộc mọi tín hữu phải tin nhận.

Cuộc đời Mẹ với 3 từ FIAT, MAGNIFICAT và STABAT. FIAT là xin vâng, MAGNIFICAT là Linh hồn tôi ngợi khen Chúa và STABAT là Đức Maria đứng vững dưới chân thập giá.

Như thế, chúng ta noi gương bước theo Mẹ. Xin vâng với Chúa giữa cuộc sống hôm nay, để cuộc sống chúng ta là lời hoan ca cảm tạ tình thương của Thiên Chúa, ta cũng ý thức phận mình tội lỗi bé nhỏ và sau cùng xin Mẹ dạy chúng ta đứng vững giữa những gian nan sóng gió thử thách của cuộc đời, như Mẹ đứng dưới chân thập giá Chúa Giêsu.

Xin cho chúng ta biết sống gắn bó với Chúa Giêsu như Mẹ, để chúng ta cũng được ở với Mẹ trên thiên đàng hạnh phúc đời đời.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc, Lm chánh xứ chúc mừng giáo họ và những ai nhận Đức Maria làm bổn mạng. Một tràng pháo tay giòn giã vang lên. Sau cùng, các vị đại diện Giáo họ chụp hình lưu niệm với Lm chánh xứ.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đặng Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top