Giáo xứ Hòa Hưng: Đón Lm tân Phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong

Giáo xứ Hòa Hưng: Đón Lm tân Phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong

Giáo xứ Hòa Hưng: Đón Lm tân Phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong

TGPSG -- “Hôm nay, cha như trở về với căn nhà của mình. Hòa Hưng là nhà của cha, để cha làm việc trong tình yêu thương và sự hiệp thông của Giáo Hội, nơi cộng đoàn giáo xứ. Nhất là với tuổi trẻ, cha làm cho những sinh hoạt giới trẻ trong gx ngày càng tiến triển hơn”

Trên đây là những lời của Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng nói với Lm tân phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong, trong thánh lễ lúc 17g30 thứ Bảy ngày 16-9-2023, tại nhà thờ Hòa Hưng, ngày giáo xứ đón Lm Phó xứ về với giáo xứ Hòa Hưng.

Trước đó, vào lúc 15g, Lm chánh xứ Hòa Hưng cùng với các vị trong HĐMVGX đi đón Lm Phó xứ. Khoảng 17g, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong đã về tới nhà thờ trong niềm hân hoan vui mừng của các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa Hòa Hưng.

Trong phút giây đầu tiên về giáo xứ, sau lời giới thiệu của Lm chánh xứ, các linh mục và cộng đoàn đã viếng Chúa, cầu nguyện.

 

Tiếp đến, thánh lễ trang trọng được cử hành lúc 17g30, theo phụng vụ của Chúa Nhật XXIV Thường Niên A, do Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong, tân Phó xứ chủ tế. Đồng tế, có Lm chánh xứ Hòa Hưng, Lm Đa Minh Đinh Ngọc Lễ, nghĩa phụ của Lm tân phó xứ, và 2 linh mục khách mời.

Tiếp đến, thánh lễ trang trọng được cử hành lúc 17g30, theo phụng vụ của Chúa Nhật XXIV Thường Niên A, do Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong, tân Phó xứ chủ tế. Đồng tế, có Lm chánh xứ Hòa Hưng, Lm Đa Minh Đinh Ngọc Lễ, nghĩa phụ của Lm tân phó xứ, và 2 linh mục khách mời.

Tham dự thánh lễ có thân nhân của Lm tân Phó xứ, các anh chị Huynh Trưởng và các vị có liên hệ thuộc giáo xứ Phaolô Bình Tân, giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới, các sơ và cộng đoàn.

Sau bài Tin Mừng Mt 18,21-35, Lm Đaminh Đinh Ngọc Lễ khai triển từ lời Chúa Giêsu dạy về tình yêu thương và tha thứ cho anh chị em mình.

Ngài nói: Đó là con đường nên thánh của mỗi người Kitô hữu, nên thánh là chúng ta trở nên giống Chúa Giêsu trong lời nói, việc làm và mọi suy nghĩ. Chúng ta phải yêu mến Chúa hết lòng, hết sức và cũng yêu thương anh chị em mình. Chính tình yêu thương là nền tảng của đời sống đạo, yêu thương là biết tha thứ cho nhau, như Chúa đã tha thứ cho chúng ta, dù chúng ta đầy dẫy tội lỗi, lầm lạc.

Trên thánh giá, Chúa Giêsu đã tha thứ cho những kẻ giết hại Ngài. Chúng ta có tấm gương tha thứ của Đấng Đáng Kính - Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận và Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Chúng ta đầy tội, nhưng Chúa đã tha thứ cho chúng ta, vì thế, chúng ta phải tha thứ cho anh em, như lời kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô: “Lạy Chúa từ nhân! Xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Ðể con đem yêu thưong vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm…”

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm Chánh xứ trình bày khái quát về giáo xứ Hòa Hưng và mời gọi mọi thành phần dân Chúa cộng tác với Lm Phó xứ trong những công việc chung. Sau đó, Lm tân Phó xứ bày tỏ niềm vui, niềm tri ân được về giáo xứ như ngôi nhà thân thương của mình, được mọi người yêu mến và ngài tin tưởng, giáo xứ sẽ phát triển hơn nữa, vươn lên mỗi ngày trong Chúa Kitô về đức tin, đức cậy và lòng mến.

Sau thánh lễ, đại diện các đoàn thể cùng các Lm đồng tế chụp hình trước thềm cung thánh, ghi dấu ngày đáng nhớ của giáo xứ Hòa Hưng.

Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong, thuộc khóa 14 Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn, thụ phong Linh mục ngày 7-6-2019, do Đức Giám Mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng đặt tay truyền chức. Từ tháng 8 năm 2019 làm phó xứ Thánh Phaolô Bình Tân, hạt Tân Sơn Nhì. Ngày 4-8-2023, Đức TGM Giuse Nguyễn Năng đã thuyên chuyển ngài về làm Lm phó xứ Hòa Hưng, hạt Phú Thọ.

Bài: Martino Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top