Giáo xứ Hòa Hưng: Đêm Thánh - Đêm Mừng Chúa Giáng sinh 2022

Giáo xứ Hòa Hưng: Đêm Thánh - Đêm Mừng Chúa Giáng sinh 2022

Giáo xứ Hòa Hưng: Đêm Thánh - Đêm Mừng Chúa Giáng sinh 2022

TGPSG - “Đêm nay, chúng ta cử hành một Mầu nhiệm vô cùng cao trọng, Con Thiên Chúa Thiên Chúa làm người và ở cùng chúng ta”

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, Chánh xứ Hòa Hưng trong thánh lễ đêm Mừng Chúa Giáng Sinh diễn ra, vào lúc 22g thứ Bảy ngày 24-12-2022.

Trước thánh lễ, phần canh thức, các em thiếu nhi trình diễn hoạt cảnh. Dân Israel được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn là dân riêng. Thiên Chúa không bỏ rơi con người, cho dù con người tội lỗi, bất trung, phản bội. Và sau cùng Thiên Chúa ban cho nhân loại Con Một là Đức Giêsu Kitô xuống thế để cứu chuộc nhân loại. Một trẻ thơ chào đời, giống hoàn toàn như tất cả chúng ta, ngoại trừ tội lỗi.

Đêm nay thánh lễ trọng thể mừng Chúa Giáng Sinh với đông đảo cộng đoàn tham dự, cả những anh chị em không cùng niềm tin cũng đến nhà thờ chia sẻ niềm vui Giáng Sinh.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Chánh xứ Gioan B. khai triển:

Mầu nhiệm Giáng Sinh là một điều kỳ diệu mà tự sức mình, chúng ta không thể hiểu được. Thiên Chúa trong Đức Giêsu, Ngôi Lời đã xuống thế làm người và ở giữa chúng ta. Hôm nay chúng ta chiêm ngắm hang đá Giáng Sinh, là một khung cảnh đơn sơ, khó nghèo, với những người có tâm hồn nhỏ bé chân chất, những tâm hồn thanh sạch hướng về trời cao, mở lòng ra với những điều tốt đẹp.

Thiên Chúa quyền năng vô cùng, Vua cả trời đất, nhưng Ngài đã hạ mình xuống tận cùng, sinh xuống làm người là một bé thơ, yếu ớt. Thay vì để chúng ta bước đi lầm lũi trong tối tăm và tội lỗi thì Thiên Chúa làm người để nâng chúng ta lên, mang lại cho chúng ta phẩm giá cao trọng là được tái sinh làm con Thiên Chúa.

Bài Tin Mừng hôm nay, các thiên thần loan báo: "Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đavít, Người là Đấng Kitô Đức Chúa. (Lc 2.10-11)

“Vì loài người chúng tôi” Thiên Chúa làm người và để cứu độ chúng ta. Mầu nhiệm Thiên Chúa làm người tỏa ánh sáng và mời gọi chúng ta bước đi trong ánh sáng của Thiên Chúa và để chúng ta biết sống yêu thương nhau hơn. Đêm nay, chúng ta thinh lặng chiêm ngắm mầu nhiệm Giáng Sinh, bỏ qua sự ồn ào, sự hào nhoáng của ánh sáng đèn sao, của âm thanh mà cầu nguyện, tri ân cảm tạ Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 22g30, cộng đoàn ra về trong niềm vui mừng hân hoan của ngày đại lễ.

Được biết, giáo xứ Hòa Hưng đêm nay có 3 thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng Sinh, lúc 17g, 19g và 22g .

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đặng Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top