Giáo xứ Hòa Hưng: Cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu

Giáo xứ Hòa Hưng: Cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu

Giáo xứ Hòa Hưng: Cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu

TGPSG -- “Xin cho chúng con không chỉ thờ lạy Thánh Thể Chúa, nhưng còn biết lên đường làm lan tỏa tình yêu thương của Chúa, chúng con luôn tin rằng, có Chúa trong cuộc đời”

Trên đây là tâm tình cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa Giêsu của Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chánh xứ Hòa Hưng trong buổi cử hành cung nghinh Thánh Thể long trọng và sốt sắng trong sân nhà thờ Hòa Hưng, vào lúc 17g Chúa nhật 2-6-2024.

Hôm nay, cùng với toàn thể Giáo Hội mừng lễ trọng Mình & Máu Thánh Chúa Kitô, cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng đã có buổi cung nghinh Thánh Thể chung quanh nhà thờ. Đoàn rước có các linh mục, rất đông tu sĩ, các hội đoàn: Hội Con Đức Mẹ, Các Bà Mẹ Công Giáo, Huynh Đoàn Giáo dân Đa Minh, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm…, cùng với cờ hiệu của mỗi hội đoàn. Ngoài ra còn có các em thiếu nhi và các anh chị Huynh Trưởng tham dự.

Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong phó xứ Hòa Hưng kiệu Mình Thánh Chúa từ trong nhà thờ. Cuộc rước bắt đầu, ca đoàn cất lên những lời bài hát: “Ôi Thần Linh Chúa, êm dịu khôn xiết, Chúa muốn thương yêu con cái nơi trần gian, ban bánh thơm ngon, ban bánh Thiên Thần. Người giàu đói nghèo, kẻ đói no giàu…”

Trên đường đi kiệu, cộng đoàn tôn vinh thờ lạy chiêm ngắm Thánh Thể với lòng sốt sắng và hân hoan, cùng với những bài thánh ca thật ý nghĩa mời gọi cộng đoàn đến với Bí tích Thánh Thể cực trọng mà thờ lạy.

Tại tiền đình nhà thờ, cộng đoàn dừng lại quỳ thờ lạy nhiệm tích Thánh Thể, Lm chánh xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những tâm tình cầu nguyện:   

“Thánh Tôma Tiến sĩ ngất ngây trước mầu nhiệm Chúa Giêsu Thánh Thể, ngài đã thốt lên: Ôi yến tiệc Mình và Máu Thánh Chúa Kitô làm lương thực nuôi ta. Tiệc nhắc nhớ cuộc khổ hình sinh ơn cứu độ, đong đầy ân sủng cho chúng ta và bảo đảm chắc chắn phần rỗi đời đời cho những ai tin tưởng trông cậy nơi Chúa.”

Nhà thờ Hòa Hưng chúng con hôm nay rất vui mừng cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu. Chúng con thờ lạy và yêu mến Chúa.

 Nhưng bí tích Thánh Thể không chỉ dừng lại ở việc thờ phượng. Bí tích Thánh Thể cao điểm của tình yêu. Tình yêu tự hiến của Đức Kitô, làm của ăn của uống nuôi sống chúng ta. Xin cho chúng con lên đường lan tỏa tình yêu thương của Chúa, chúng con luôn tin rằng có Chúa trong cuộc đời.

Việc cung nghinh Thánh Thể tiếp tục diễn ra và kết thúc vào lúc 17g30 ở trong nhà thờ với bài: “Này con là Đá”, cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng, Lm phó xứ ban phép lành Thánh Thể.

Sau đó bài hát kết thúc với  lời  cảm tạ ca tụng Chúa: “Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa. Đến muôn đời con ngợi khen danh Chúa. Đến muôn đời, muôn muôn đời con ca vang tình thương Chúa. Và mãi mãi con nhớ công ơn Người.”

Liền sau đó, Thánh lễ trọng thể kính Mình và Máu Thánh Chúa được khởi sự. Chủ tế thánh lễ là Lm Gioan B. Bùi Ngọc Điệp, SMV.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, Lm chủ tế Gioan B. giúp cộng đoàn hiểu về giáo lý nền tảng của Bí tích Thánh Thể.

Chúng ta không thể nào hiểu hết về  mầu nhiệm Thánh Thể. Chúng ta chỉ hiểu được qua sự giải thích của Giáo Hội và  nhất là qua lời Chúa Giêsu đã truyền dạy cho chúng ta.

Ngoài ra, chúng ta không thể hiểu sâu xa được bí tích này, cho nên ta gọi là mầu nhiệm đức tin. Khi truyền phép vị Linh mục nói: “Đây là mầu nhiệm đức tin”. Mầu nhiệm Thánh Thể làm nên Giáo Hội Công Giáo chúng ta và là trung tâm của 7 bí tích khác, các Bí tích khác quy về Bí tích Thánh Thể.

Lm giảng lễ cũng nói đến việc chuẩn bị rước Chúa như thế nào và tiêu chuẩn để được rước Chúa vào lòng.

Chúng ta phải biết tôn thờ mầu nhiệm Thánh Thể Chúa, thing lặng, kính thờ  yêu mến. Việc chúng ta lên rước Chúa phải dọn tâm hồn, chuẩn bị như thế nào.

Thắc mắc về việc rước Chúa trên tay hay trên miệng, chỗ nào đúng. Khi Giáo Hội cho phép thì rước cách nào cũng đúng. Khi giáo hội cấm thì bất xứng, Giáo Hội cho phép chúng ta cứ làm như Giáo hội dạy.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g30 trong niềm vui và tạ ơn Chúa  qua nhiệm tích  Thánh Thể.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

 Ảnh: Joseph Huy

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top