Giáo xứ Hòa Hưng: Bổn mạng cha phó Phêrô Nguyễn Quốc Phong

Giáo xứ Hòa Hưng: Bổn mạng cha phó Phêrô Nguyễn Quốc Phong

TGPSG -- Cùng với Giáo hội  hoàn mừng kính trọng thể cùng lúc hai thánh tử đạo Phêrô và Phaolô, cột trụ của Giáo hội, lúc 5giờ sáng thứ Bảy, ngày 29.6.2024, thánh lễ trọng kính hai thánh Phêrô và Phaolô đã được cử hành tại giáo xứ Hòa Hưng.

Thánh lễ do linh mục (Lm) phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong chủ sự, mừng bổn mạng của ngài.  Hiện diện trong Thánh lễ có quý Sơ, các thành viên trong Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, các em thiếu nhi và cộng đồng giáo dân trong xứ.

Trong bài giảng, Lm Phêrô đã chia sẻ về hai vị thánh Phêrô và Phaolô:

Thánh Phêrô và Phaolô  tuy có tính cách khác nhau nhưng lại có chung một ơn gọi, chung một niềm tin vào Đức Giêsu Kitô. Thánh Phêrô tuy đã ba lần chối Chúa Giêsu, nhưng trước cái nhìn trìu mến của Chúa, ngài đã ăn năn, hối hận và quay trở về với Chúa, tuyên xưng Chúa Giêsu với mọi người.

Với Phaolô, trên đường đi Với Phaolô, trên đường đi Đamas, là một con người nhiệt tình lùng bắt và tiêu diệt những người Kitô hữu. nhưng dưới luồng sáng của Đấng Phục sinh, ông đã khuất phục, đã chịu Phép rửa và Chúa chọn ông để sai ông đi rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại.

Như vậy, Phêrô là nguời đầu tiên tuyên xưng đức tin vào Chúa Giêsu Kitô còn Phaolô là người giải nghĩa đức tin cho muôn dân. Phêrô là người thiết lập Hội thánh ở Israel còn Phaolô là người loan báo tin mừng cho muôn dân.

Hai ông đã trở nên cột trụ Đức tin cho toàn thể Giáo hội và đó cũng là gương sáng cho mỗi người chúng ta. Trong cuộc sống, đôi lúc chúng ta cũng bị Satan cám dỗ nên có lúc vấp phải tội lỗi, xa Chúa, chúng ta hãy vững tin vào Chúa là Đấng Cứu độ, Ngài vẫn đang đợi chờ, đang nhìn chúng ta với ánh mắt trìu mến và ánh sáng của Ngài vẫn đang soi chiếu trong cuộc đời chúng ta.”

Kết thúc bài giảng, Lm chủ tế nhắn nhủ cộng đoàn: “Dưới ánh sáng Lời Chúa hôm nay, nhờ lời chuyển cầu của hai vị Tông đồ Phêrô và Phaolô, nguyện xin Chúa giúp cho mỗi người chúng ta luôn xác tín niềm tin rằng Chúa Giêsu chính là Chúa và là Đấng Cứu độ. Vì vậy, khi bị vấp ngã, chúng ta hãy đứng lên trong mọi hoàn cảnh vì Chúa chính là lẽ sống, là sức sống, là ánh sáng dẫn đường cho chúng ta đi đến bờ hạnh phúc viên mãn mà Chúa đã dành sẵn cho những ai tin tưởng vào Ngài.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, đại diện giáo xứ đã có lời chúc mừng bổn mạng và dâng bó hoa tươi thắm đến Lm phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong.

Đáp lời, Lm phó xứ đã có lời cảm ơn đến các  và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài nhân ngày lễ mừng bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 6giờ cùng ngày với niềm vui được ơn thánh Phêrô và Phaolô và những   tấm hình kỷ niệm chụp chung với cha phó Phêrô trước cung thánh.

Maria Kim Chi Phạm (TGPSG)

Ảnh Joseph

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top