Giáo xứ Hòa Hưng: Bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo - 2023

Giáo xứ Hòa Hưng: Bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo - 2023

Giáo xứ Hòa Hưng: Bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo - 2023

TGPSG -- “Hôm nay, chúng ta được mời gọi suy nghĩ về phần rỗi linh hồn của mình và của những người mình chăm sóc”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa trong thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) trong giáo xứ Hòa Hưng, được cử hành lúc 17g30 thứ hai 28-8-2023, tại nhà thờ Hòa Hưng.

Thánh lễ do Lm Giuse Phạm Bá Lãm, nguyên chánh xứ Hòa Hưng chủ tế, cùng đồng tế có Lm Chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, Lm phó xứ Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa và sự tham dự của quý sơ, quý bà mẹ trong Hội CBMCG giáo xứ và đại diện CBMCG hạt Phú Thọ, HĐMVGX Hòa Hưng, các đoàn thể và quý khách mời.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế Giuse nói đến ý nghĩa thánh lễ: Lễ Thánh Mônica được cử hành ngày 27.8, nhưng không cử hành vì nhằm vào ngày Chúa nhật. Hôm nay 28-8 lễ thánh Augustinô, chúng ta mừng hai mẹ con: Thánh Mônica và thánh Augustinô. Riêng tôi, tôi tạ ơn Chúa giáp năm về nghỉ tại nhà vãng lai Phát Diệm, và cha phó còn 2 ngày nữa đi nhận nhiệm vụ mới, làm cha phó giáo xứ Bà Điểm. Xin hai thánh Mônica và Augustinô chuyển cầu cho chúng ta.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa khai triển:

Thánh Mônica và thánh Augustinô sống trong một tình hình xã hội có những khó khăn. Người ta tôn thờ tiền bạc, cuộc sống hưởng thụ ăn chơi, rồi có những bè rối nổi lên trong Giáo Hội. Người mẹ Mônica luôn theo sát con, lo cho phần rỗi của con mình, cầu nguyện cho người con bỏ đường ăn chơi trở về đời sống đạo.

Ngày nay, chúng ta chỉ lo cho con về kiến thức, thể xác, tương lai sự nghiệp thành công, nào là sữa tốt nhất, trường chuyên, trường điểm… Nhưng chúng ta lại không chăm lo dạy con có một trái tim, một đời sống thiêng liêng, phần rỗi của con mình.

Noi gương mẹ thánh Mônica, chúng ta dạy con đọc kinh, cầu nguyện, siêng năng tham dự thánh lễ, học giáo lý. Chúng ta đồng hành với con, hiểu con mình, thấy được những gì cần thiết cho con của mình để lo cho chúng.  Người mẹ hãy dạy con lòng yêu mến Chúa, sống yêu thương chia sẻ bác ái với người bên cạnh mình và làm chứng cho Chúa. Chúng ta hãy suy nghĩ về phần rỗi của mình và của những người mình có trách nhiệm chăm sóc.

Sau bài giảng, Lm chánh xứ chủ sự Nghi thức tuyên hứa của Ban Chấp Hành Hội CBMCG giáo xứ Hòa Hưng, nhiệm kỳ 2024-2028, trao ủy nhiệm thư và các bà mẹ đọc lại 10 điều tâm niệm của hội.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị trưởng Hội CBMCG giáo xứ, bày tỏ lòng tri ân các Lm đồng tế và cộng đoàn. Đáp lời, Lm chánh xứ chúc mừng bổn mạng CBMCG và  cám ơn Lm nguyên chánh xứ và Lm phó đã hiện diện lúc này trong sự hiệp hành, để mời gọi mọi thành phần trong giáo xứ cộng tác với nhau xây dựng giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc 19g với niềm vui mừng tạ ơn Chúa, mọi người cùng chia sẻ tiệc mừng tại nhà sinh hoạt giáo xứ.

Ban Chấp Hành CBMCG giáo xứ Hòa Hưng
Trưởng: Chị Maria Têrêsa Hồ Thị Xuân Hương,
Phó 1: Chị Maria Trần Thị Tốt
Phó 2: Chị Têrêsa Trần Thị Thanh Xuân,
Thư ký: Chị Maria Nguyễn Thị Xuân Hòa,
Thủ quỹ: Chị Maria Tô Kiều Trinh.
Số hội viên CBMCG trong giáo xứ là 75 người.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đặng Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top