Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ mừng bổn mạng ngày 8-1-2023

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ mừng bổn mạng ngày 8-1-2023

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ mừng bổn mạng ngày 8-1-2023

TGPSG - “Xin cho mỗi người chúng ta khao khát tìm kiếm Chúa, dù có khó khăn cũng luôn đặt niềm tin vào Lời Chúa và Huấn quyền.”

Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Nguyễn Quốc Vương đã kết thúc bài giảng như trên khi chủ tế Thánh lễ Hiển Linh - bổn mạng giáo xứ, vào lúc 17g30 Chúa nhật 8-1-2023, tại nhà thờ Hiển Linh, hạt Gia Định.

Đồng tế với Lm Chánh xứ có 4 linh mục khách, cùng sự tham dự của các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Chánh xứ Giuse chia sẻ: “Hiển linh là Chúa tỏ mình cho dân ngoại, biểu hiện qua ánh sao. Ba nhà chiêm tinh thấy ngôi sao lớn xuất hiện biết có vị vua mới sinh nên lên đường tìm kiếm. Khi ngôi sao biến mất, họ vào hỏi Hêrôđê làm cho Hêrôđê và dân thành hoang mang. Vua hỏi các nhà thông luật họ chỉ biết là tại Bêlem miền đất Giuđa thôi. Vua dặn ba nhà chiêm tinh khi gặp vua mới sinh thì cho vua biết để tới bái thờ. Khi thấy họ không trở lại, ông ta đã sai lính tàn sát con trẻ miền đó. Ba nhà chiêm tinh tìm thấy Hài Nhi Giêsu, Mẹ Maria, Thánh Giuse và tiến dâng vàng, mộc dược và nhũ hương. Con đường ngày xưa các ngài đi bằng lạc đà đầy dẫy trở ngại, không dễ dàng, nhưng với lòng khát khao tìm kiếm Chúa các ngài đã không bỏ cuộc, vẫn sẵn sàng tiến bước dù có lúc ánh sao biến mất.”

Lm Chánh xứ Giuse đúc kết: “Con đường trần chúng ta đi cũng vậy, đường tìm kiếm sự thật trở ngại rất nhiều. Dù có bao nhiêu khó khăn thử thách, chúng ta hãy vững tin, cậy dựa vào Lời Chúa và Huấn quyền. Đạo không phải là một mớ kiến thức mà là để sống. Xin cho mỗi người chúng ta biết khao khát tìm kiếm Chúa, dù có khó khăn cũng luôn tin tưởng vào Kinh Thánh.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) đã đại diện cộng đoàn cảm ơn các linh mục đồng tế. Cảm ơn Lm Chánh xứ Giuse, các nữ tu và các ban ngành đoàn thể đã cùng góp sức xây dựng và phát triển giáo xứ tốt đẹp hơn trong năm qua.

Đáp từ, Lm Chánh xứ cảm ơn ông Chủ tịch và cộng đoàn. Sau đó, ngài cảm ơn các Lm đồng tế là các bậc đàn anh của ngài. Dù hôm nay là Chúa nhật các ngài bận rộn với công việc nhà dòng và cộng đoàn nhưng đã quảng đại đến cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn nhân dịp bổn mạng của giáo xứ.

Thánh Lễ kết thúc lúc 18g40 sau phép lành của Lm Chánh xứ. Ngài và các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với HĐMVGX.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top