Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ mừng bổn mạng ngày 2-1-2022

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ mừng bổn mạng ngày 2-1-2022

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ mừng bổn mạng ngày 2-1-2022

TGPSG-- “Mừng lễ bổn mạng, chúng ta hãy để ánh sao tình yêu của Chúa dẫn đường chúng ta đến với tha nhân.”

Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Nguyễn Quốc Vương đã chia sẻ như trên khi chủ tế Thánh lễ mừng Lễ Hiển Linh - bổn mạng giáo xứ, vào lúc 17g30 Chúa nhật 2-1-2022, tại nhà thờ Hiển Linh, hạt Gia Định.

Đồng tế với Lm chánh xứ có 4 linh mục khách, cùng sự tham dự của các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Giuse Alberto Nguyễn Mai Thành – Bề trên Dòng Thừa Sai Việt Nam, chia sẻ: "Thiên Chúa là tình yêu. Tình yêu của Ngài là tình yêu hiển linh, biểu hiện qua ánh sao. Ba nhà đạo sĩ đã nhìn ra ánh sao vì họ khát khao tìm kiếm Chúa. Chúng ta có thể nhấn mạnh vào các điểm mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi:

- Hãy nhìn lên ngôi sao: Chúa mời gọi chúng ta cứ chu toàn mọi việc bổn phận hằng ngày nhưng đừng quên nhìn lên Ngài.

- Lên đường: Nhìn lên Chúa chưa đủ mà còn lên đường theo Ngài. Như ba vị đạo sĩ từ bỏ các tiện nghi, chúng ta không ngủ yên trong thói quen cũ mà từ bỏ các thói xấu. Nếu không làm được, chúng ta không khác gì Hêrôđê hay các nhà thông luật không biết vươn lên ánh sáng.

- Đến nơi thờ lạy và dâng tiến: Đầu năm có nhiều mong ước, chúng ta can đảm tiến dâng lên Chúa mọi sự, những bất hòa, những thói quen cũ. Cụ thể trong Thánh lễ này chúng ta dâng Chúa sự sống, quá khứ lầm lỡ, những người đau bệnh, những nỗi khổ không biết chia sẻ cùng ai.”

Để kết thúc bài giảng, Lm Giuse Maria mời gọi cộng đoàn: “Hiển linh là tỏa sáng ra. Chúng ta hãy vui bước theo tình yêu Chúa và trở thành ánh sáng cho tha nhân. Cầu chúc cho anh chị em được luôn vui mừng, bừng sáng, bước theo Chúa và sống dâng hiến để ánh sáng Chúa lan tỏa khắp nơi”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau bài ca Hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn các linh mục đồng tế. Cảm ơn Lm chánh xứ Giuse, các nữ tu và các ban ngành đoàn thể đã cùng chung tay xây dựng và phát triển giáo xứ. Một vị đại diện dâng lên Lm Chánh xứ giỏ hoa tươi thắm lòng biết ơn trong tràng vỗ tay nồng nhiệt của cộng đoàn.

Đáp từ, Lm Chánh xứ cảm ơn ông Chủ tịch và cộng đoàn. Sau đó, ngài giới thiệu các cha khách với cộng đoàn dân Chúa.

Thánh Lễ kết thúc lúc 18g30 sau phép lành trọng thể của Lm Chánh xứ. Cộng đoàn Giáo xứ ra về trong tâm tình tri ân và phó thác.

tocngan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top