Giáo xứ Hạnh Thông Tây và “Giấc mơ của người công chính”

Giáo xứ Hạnh Thông Tây và “Giấc mơ của người công chính”

Giáo xứ Hạnh Thông Tây và “Giấc mơ của người công chính”

TGPSG -- Ước mơ và đời thực lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau”

Linh mục (Lm) Đaminh Lê Công Nguyên đã nói như thế trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse – Bổn mạng Giáo xứ Hạnh Thông Tây – được cử hành lúc 17g30 thứ Hai 20-3-2023.

Thánh lễ trọng thể diễn ra tại Linh Đài Thánh Giuse trước sân Nhà thờ do Lm Giuse Phạm Đức Tuấn – Chánh xứ Hạnh Thông Tây- hạt trưởng Gò Vấp – chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Phó xứ Đaminh Lê Công Nguyên, Lm Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc và Lm Luca Maria Trần Kim Tân CRM. Tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân trong Giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Lm Đaminh cùng cộng đoàn kiệu tượng Thánh Giuse xung quanh ngôi thánh đường. Trong khi đi rước kiệu, cộng đoàn cùng nhau lần chuỗi kinh Mân Côi qua Mầu nhiệm “năm sự thương”.

Trong phần giảng lễ, Lm Đaminh chia sẻ với cộng đoàn về chủ đề “Giấc mơ của người công chính”: “Ước mơ và đời thực lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau”. Thánh Giuse là người công chính nên trong giấc mơ, ngài luôn khát khao sự thánh thiện, dẫu rằng trước mắt là những khó khăn gian khổ, thậm chí không còn gì hy vọng, nhưng vẫn một lòng cậy trông. Giấc mơ của người công chính xuất phát từ lòng thao thức băn khoăn làm sao để cuộc đời mình thể hiện được thánh ý Thiên Chúa. Và khi đã dám mơ ước sự tốt lành chính đáng thì hãy lắng nghe xem Chúa hướng dẫn như thế nào, và can đảm mau mắn thi hành điều Chúa dạy.

Kết thúc bài giảng, Lm Đaminh mời gọi mỗi người hãy mơ ước khao khát sự công chính, thường xuyên đến với Chúa, lắng nghe lời Chúa hướng dẫn và thi hành điều Chúa dạy, chắc chắn Chúa sẽ giúp những giấc mơ tốt đẹp thành hiện thực.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phanxicô Hoàng Hữu Hoan – Chủ tịch, thay mặt Giáo xứ lên ngỏ lời cảm ơn và chúc mừng bổn mạng Lm Chánh xứ, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận phép lành cuối lễ và cùng nhau hát vang bài “Kính mừng Thánh Giuse”.

Được biết hiện nay, Giáo xứ Hạnh Thông Tây có 12 Giáo khu với gần 8000 người sống rải rác ở các phường 8, 9, 10, 11 và 16 thuộc quận Gò Vấp. Chắc chắn Thánh Giuse luôn phù hộ cách đặc biệt cho Giáo xứ và mọi người sống trong địa bàn này.

Bài: Văn Minh (TGPSG)
nh: Văn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top