Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Thánh lễ tạ ơn mừng hai tân Linh mục

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Thánh lễ tạ ơn mừng hai tân Linh mục

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Thánh lễ tạ ơn mừng hai tân Linh mục

TGPSG -- “Ước mong mỗi người cũng biết đón nhận hạt giống mà Đức Kitô gieo vào lòng của mình qua Bí tích Rửa tội, để cùng nhau  làm sinh hoa kết trái.”

Tân Lm Phanxicô Xavie Lê Tuấn Anh đã tóm kết như trên trong bài giảng của Thánh lễ tạ ơn của hai tân Linh mục Gioakim Nguyễn Ngọc HưngPhanxico Xavie Lê Tuấn Anh, cử hành lúc 17g30 Chúa nhật XI Thường Niên, ngày 16.06.2024 tại giáo xứ Hạnh Thông Tây, giáo hạt Gò Vấp, là nơi tân Lm Phanxico Xavie giúp xứ Hạnh Thông Tây năm 2017, và tân Lm Gioakim giúp xứ Hạnh Thông Tây năm 2023.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn những người đã cầu nguyện và nâng đỡ cho các tân Linh mục trong suốt những tháng năm học tập theo ơn gọi làm linh mục của mình, Thánh lễ trọng thể do Tân Lm Gioakim Nguyễn Ngọc Hưng chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Tân Lm Phanxicô Xavie Lê Tuấn Anh, Lm Giuse Phạm Đức Tuấn, chánh xứ Hạnh Thông Tây và Lm Phó xứ Đaminh Lê Công Nguyên cùng các Lm khách mời.

Đầu lễ, Lm Chánh xứ Giuse thay mặt cộng đoàn có lời chúc mừng hai tân Lm và các ông bà cố đã về giáo xứ Hạnh Thông Tây, cùng với cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cha cố Phanxicô Xavie Lê Văn Nhạc, nhân kỷ niệm 50 năm hồng ân, ngài được 32 năm và Lm Đaminh Lê Công Nguyên được tròn 2 năm linh mục.

Trong phần giảng lễ, Tân Lm Phanxicô Xavie Lê Tuấn Anh chia sẻ theo Tin Mừng Mc 4, 26-34:

Qua dụ ngôn, Đức Kitô là Người gieo giống, ruộng đất là thế gian, và đêm hay ngày thì hạt giống vẫn cứ âm thầm mọc lên mà không ai biết. Cũng vậy, cách đây 14 năm hạt giống mà Đức Giêsu đã gieo vào cuộc đời của các Tân Lm trong ơn gọi đi theo Chúa, cho dù có gặp phải biết bao những khó khăn, thử thách, nhưng với một lòng tin cậy vào Thiên Chúa thì hạt giống ấy vẫn cứ trổ sinh và đơm hoa kết trái.

Tuy nhiên, để có được kết quả ngày hôm nay thì không thể nào mà tự nó lớn lên được, mà phải cần có những bàn tay chăm sóc và chăm bón của mọi người.

Tân Lm Phanxicô Xavie ước mong mỗi người cũng biết đón nhận hạt giống mà Đức Kitô gieo vào lòng của mình qua Bí tích Rửa tội, cùng nhau  làm sinh hoa kết trái bằng những công việc cụ thể như; siêng năng tham dự Thánh lễ và lãnh nhận các Bí tích.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, vị Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện giáo xứ cảm ơn và chúc mừng hai Tân Lm và gia đình được nhiều hồng ân của Chúa, lòng hăng say phục Giáo hội và ơn bền đỗ đến cùng trong sứ vụ mục tử của mình.

Đáp từ, tân Lm Gioakim cảm ơn Lm chánh và phó xứ đã cùng cộng đoàn giáo xứ tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho các tân Lm về dâng lễ tạ ơn hôm nay được mọi sự tốt đẹp.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Các linh mục và đại diện HĐMV giáo xứ lưu lại tấm hình kỷ niệm trước thềm cung thánh.

Bài & Ảnh: Văn Minh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top